Một số mẹo giúp chống khô, mỏi mắt khi làm việc trên máy tính

Khi bạn ngồi làm việc trên máy tính, hay sử dụng lâu những đồ điện tử gia dụng như tivi. xem điện thoại cũng khiến mắt bạn vị khô và mỏi mắt. Để giúp bạn khắc phục tình trạng này, mời bạn tham khảo qua bài Một số mẹo giúp chống khô, mỏi mắt khi làm việc trên máy tính dưới đây.

– Thực phẩm chứa vitamin A: Thực phẩm chứa vitamin A được chứng minh rất tốt đối với mắt, tăng cường thị lực, giúp mắt sáng, khỏe. Thiếu hụt vitamin A, bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắt bị khô, mờ thâm chí mắc bệnh quáng gà

– Những thực phẩm chứa Omega-3: Nhóm thực phẩm giàu omega-3 gồm có các, mỡ cá, các loại hạt, tinh dầu thực vật như tinh dầu quả óc chó, tinh dầu oliu, tinh dầu hạt lanh…

– Thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C rất cần thiết để duy trì hoạt động bình thường của bộ não và các tế bào thần kinh võng mạc.

– Uống đủ nước: Nước giống như một chất xúc tác, tham gia vào mọi phản ứng của cơ thể, nó giúp ngăn ngừa và phòng chống tình trang cơ thể,  mắt bị khử nước, dẫn đên nguy cơ bị khô mắt.

Ngoài nước lọc, bạn có thể uống thêm các loại nước quả và sữa vì những loại nước này chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt trong sữa rất giàu roboflavin, có thể giúp bạn giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

– Cần tránh xa đồ uống có  cồn vì dễ khiến cơ thể bị khử mùi nước, gây nên tình trạng suy giảm sức khỏe cũng như thị lực của mắt.

–> Mẹo hay giúp bạn tỉnh táo, chống mệt mỏi trong công việc

–> 5 mẹo tẩy giun cho bé tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên