Một số thực phẩm thiên nhiên giúp điều trị nám da hiệu quả

Nám là tình trạng sắc tố đen trên da tăng làm cho làn da của bạn xuất hiện đốm nâu, sạm da,…Vậy giải pháp nào khắc phục tình trạng nám da cho bạn?

Sau đây, làm một số thực phẩm chúng ta có thể chế thành mặt nạ để làm mờ sắc tố đen trên da gây tình trạng nám. Bạn có thể tham khảo để có thêm bí quyết chăm sóc da nhé.

Trị nám da hiệu quả và an toàn với củ cải đường

Sử dụng củ cải ngựa và củ cải đường là một trong những cách trị nám da và cách trị tàn nhang khá phổ biến. Không chỉ được dùng để chế biến các món nước xốt thơm ngon, củ cải ngựa còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời mặc dù củ cải ngựa có mùi hương gay gắt và có thể làm cay mắt, nhưng bạn có thể yên tâm sử dụng củ cải ngựa như một cách trị nám da và cách trị tàn nhang lâu dài.

tải xuống (5)

Đầu tiên bạn cần bào nhuyễn củ cải ngựa và củ cải đường sau đó lấy hỗn hợp gồm 1 muỗng canh củ cải ngựa, 1 muỗng canh củ cải đường đã mài nhuyễn và thêm một lượng nước khoáng vừa đủ cho tới khi hỗn hợp đặc sệt, thì thoa lên các vết tàn nhang trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước đá lạnh. Bạn nên thực hiện cách trị tàn nhang và cách trị nám da này khoảng 3 lần mỗi tuần để đạt kết quả như mong muốn.

Trị nám da hiệu quả bằng súp dưa chuột và gạo

Có một cách trị nám da, cách trị tàn nhang khác nữa cũng rất hay mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đó là súp nấu từ dưa chuột và gạo. Đây là một món ăn tuyệt vời để chăm sóc cho làn da của bạn.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: 100 gram gạo, 300 gram dưa chuột tươi, muối 2 gram, 10 gram gừng. Trước tiên bạn hãy rửa sạch dưa chuột, gọt vỏ cắt thành lát mỏng, gừng thì nghiền nát. Cho gạo và gừng vào nồi, thêm khoảng 1 lít nước rồi đun sôi, vặn nhỏ lửa, đến khi gạo nát thì cho dưa vào, tiếp tục nấu cho đến khi dưa chín thì có thể cho thêm một chút muối.

Bật mí cho bạn cách trị nám da bằng sữa ong chúa

Sữa ong chúa cũng là cách trị nám da và cách trị tàn nhang hữu hiệu do trong sữa ong chú chứa khoảng 20 loại acid amin quan trọng trong đó nhiều loại cơ thể con người không tổng hợp được, nhất là cystein, các acid hữu cơ, các vitamin A, B1, B2, B12, PP, các kích thích tố…

291809

Để xoá đi những vết nám da nâu sạm bạn chỉ cần dùng sữa ong chúa bôi ngoài da ba lần mỗi tuần, da bạn sẽ mềm, mịn, hết mụn trứng cá và các vết nám da, vết nám da, tàn nhang cũng nhanh chóng mờ dần. Đây là cách trị nám da đơn giản nhất, bạn chỉ cần mua sữa ong chúa từ các cửa hàng hoặc tiệm mĩ phẩm rồi thực hiện như hướng dẫn trên thì nỗi lo về nám da và tàn nhang không còn nữa.

>> Phương pháp trị nám da đơn giản với hoa hồng

Một số thực phẩm khác mà bạn nên bổ sung hàng ngày để trị tàn nhang và nám da

Chọn các thực phẩm chứa nhiều selen như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan… do selen có thể chuyển hóa thành chất glutathione trong cơ thể, giúp ngăn ngừa cũng như hỗ trợ điều trị nám da.

Hàng ngày nên ăn các thức ăn có chứa vitamin C như: táo tươi, cam, quýt, lê, cà chua, canh…đồng thời chất glutathione có trong cà chua có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng nhiễm sắc tố và sự hình thành nám da.

Ngoài ra, việc bổ sung vitamin E có trong dầu nấm lúa mì, tiếp đó là dầu vừng, dầu lạc, dầu đậu tương, dầu hạt bông, các loại dầu và rau xanh…cũng giúp trị nám hiệu quả. Một điều chú ý là bạn nên tránh các thức ăn có tính kích thích, như ớt, hạt tiêu, rựơu, thuốc lá…

Trị nám da với kem trị nám White Doctors

Kem trị nám White Doctors là một sự kết hợp hoàn hảo các tinh chất chữa nám và dưỡng da tự nhiên bằng công nghệ hiện đại của Thụy Sỹ bao gồm : Hoạt chất Hydrolyzed Yeast Protein – Men bia từ Pháp, Vitamin B3, hoạt chất Artemia Extract sản xuất theo công nghệ GP4G từ Pháp.

White-Doctors-Melasma-Clearr

Kem trị nám White Doctors Melasma Clearr giúp xóa hết vết nám, tàn nhang trên da, cho làn da tươi trẻ và trắng hồng thuần khiết, cung cấp năng lượng, thúc đẩy sự hình thành da non, bảo vệ và đem lại sự tươi trẻ thuần khiết cho làn da hoàn hảo.

Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ (Tốt nhất, thoa kem cách nhau 3 tiếng/lần).

Xem chi tiết sản phẩm tại đây.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: www.lamdepdamat.com