Nấm linh chi chữa bệnh Gout có lẽ bạn chưa biết

Chữa bệnh Gout bằng nấm linh chi là một trong những công dụng chữa bệnh của nấm linh chi được khá nhiều người truyền tài tai nhau. Cách chữa bệnh Gout bằng nấm linh chi có hiệu quả không? Có tốt như những lời đồn không?

Bệnh Gout Là Bệnh Gì

Bệnh Gout được xem là một trong những dạng viêm khớp gây đau đớn nặng nề, đột ngột sưng đỏ hành nhức ở các khớp chân tay, đặc biệt những cơn đau này luôn kéo dài dai dẳng và thường đau nhức vào ban đêm làm mất giấc ngủ.

Bệnh gout

Bệnh gout

Gout là một bệnh lý được biết đến từ lâu đời cách đây 2000 năm cho đến ngày nay theo ngôn ngữ tiếng Anh gọi tên bệnh Gout là ” gout”, tiếng Pháp gọi là ” Guotte” có nghĩa là giọt nước. Hoặc cách gọi khác theo Hán Việt ta trước đây gọi là ” thống phong” và trên toàn thế giới bệnh này thường gặp nhiều nhất ở nam giới tuổi trung niên, người giàu sang thường ăn nhiều loại thức ăn bổ dưỡng có chứa nhiều axit uric. Không chỉ riêng trên thế giới mà ngay tại Việt Nam theo ước tính của Bộ Y Tế Việt Nam tính vào thời điểm hiện nay đã có hơn vài triệu người đang khổ sở với căn bệnh này.

Các Triệu Chứng Thường Gặp ở Bệnh Gout

Bệnh Gout xảy ra khi có quá nhiều axit uric tích tụ trong cơ thể, việc tích tụ axit uric sẽ dẫn đến :

+ Các tinh thể axit uric sẽ tích tụ lại nhiều nhất trong khớp, thường ở ngón chân cái.

+ Axit uric lắng đọng thành những cục u nằm dưới da được gọi là sạn urat.

+ Các tinh thể axit uric lắng đọng lại trong thận gây nên sỏi thận.

+ Triệu chứng đầu tiên của nhiều người khi mắc bệnh Gout thường bị đau, xưng tẩy đỏ ở ngón chân cái,thời gian lâu dài bệnh ảnh hưởng đến mu bàn chân, gót chân, đầu gối, mắt cá chân, cổ tay, khủy tay, ngón tay. làm sưng tẩy đỏ, đau nhức, nóng , cứng khớp,gây biến dạng khớp.

+ Do công việc hay cuộc sống luôn căng thẳng, uống rượu nhiều và một số người sử dụng ma túy hoặc đang bị mắc những căn bệnh mãn tính khác nên gây ra các cơn đau ban đầu của bệnh Gout thời kỳ đầu thường kéo dài từ 3 đến 10 ngày thì thuyên giảm nhưng sau đó một thời gian thì lại xảy ra những cơn đau tiếp theo nếu như không kịp chữa trị làm cho cơn đau kéo dài nhiều lần trong tháng hoặc thậm chí nhiều năm.

Dùng nấm linh chi chữa bệnh Gout

Nấm Linh Chi Có Chữa Được Bệnh Gout Không? Có phải nấm linh chi là loại thảo dược tự nhiên giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh gout an toàn và hiệu quả ?

Chính vì nhờ các chất Polysaccharides ,Triterpene, Adenosine có trong nấm linh chi có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh gout được chứng minh như sau:

Chất Polysacchrides và Triterpenes trong nấm linh chi giúp tăng cường chuyển hóa các chất,đào thải axit uric trong máu,làm tan các axit uric tích đọng trong thận hạn chế quá trình tiến triển thành sỏi thận, điều hòa lượng axít uric trong máu, ngăn chặn sự tích lũy các axit uric thành cục u hình kim, chống viêm giảm cơn đau nhức khớp xương do bệnh Gout gây nên, giảm cân, tan mỡ trong máu.

>> Xem thêm:

Cách ngâm rượu nấm linh chi và công dụng bất ngờ của rượu nấm linh chi

Đối với bệnh Gout nếu uống nấm linh chi mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sự hoạt động xương khớp,nâng cao hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể giúp cơ thể ăn ngon, ngủ ngon ngăn ngừa giảm thiểu nguy cơ bị mắc bệnh Gout do thực phẩm và lối sống hằng ngày.

Nấm linh chi chữa bệnh Gout

Nấm linh chi chữa bệnh Gout

Trong số 6 loại nấm linh chi như: Thanh chi( nấm lim xanh), Hắc chi( nấm linh chi đen),Tử chi ( nấm linh chi tím), Hoàng chi( nấm linh chi vàng), Hồng chi hay Xích chi ( nấm linh chi đỏ) thì các nghiên cứu đã chứng minh chữa bệnh Gout hoặc nhiều bệnh mãn tính, nguy hiểm như ung thư thì nên dùng nấm linh chi đỏ loại Hồng chi hay Xích chi sẽ có tác dụng hiệu quả hơn vì trong nấm linh chi đỏ có chứa thành phần dược chất Polysaccharide, Triterpene, Adenosine mạnh nhất trong tất cả loại nấm.

Do bản chất nấm linh chi không chứa độc tố,tính hàn, vị đắng , không gây tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe cho nên Y Học cổ xưa Trung Hoa và Y Học Ngày Nay đã chứng minh vả xem nấm linh chi là loại thảo dược tự nhiên quí hiếm có tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có bệnh Gout có hiệu quả rất tốt.

Nấm Linh Chi Có Khỏi Bệnh Gout Không?

Ngoài việc uống nấm linh chi để ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh Gout có kết quả tốt nhất thì nên chọn các loại rau củ tốt cho bệnh Gout như: củ cải đỏ. củ cải trắng,măng tây xanh, cà dái dệ tím,khoai tây, hạt dẻ, rau cần và sử dụng dầu thực vật.

Uống Nấm Linh Chi Đỏ Mỗi Ngày Sẽ Giúp Ngăn Ngừa Bệnh Gout

Nên uống 2,5 lít đến 3 lít nước mỗi ngày(tốt nhất thay thế nước uống bằng nước nấm linh chi hay nước khoáng không có ga độ kiềm cao sẽ giúp đào thải các axit uric hạn chế sự kết urat tại các ống thận, làm giảm nguy cơ gây ra sỏi thận,ngăn ngừa bệnh Gout tiến triển ,nâng cao hệ miễn dịch giúp cơ thể luôn khỏe mạnh phòng chống lại các virut gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, bệnh mãn tính…

Chúc bạn sức khỏe và sớm khỏi bệnh!

Xem thêm:

Tăng cường tuổi thọ bằng nấm linh chi có đúng không?

Có mấy loại nấm linh chi và cách nhận biết nấm linh chi chất lượng