Như thế nào là huyết áp không ổn định?

Hiện nay các căn bệnh liên quan đến huyết áp ngày càng phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới và cũng đang có tỉ lệ gia tăng nhanh chóng. Không giống như huyết áp thấp và huyết áp cao, ở huyết áp không ổn định người bệnh rất khỏ kiểm soát và không biết phải nên dùng loại thuốc nào. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tim hiểu về huyết áp không ổn định là như thế nào.

Huyết áp không ổn định là như thế nào?

Đó là tình trạng huyết áp khi lên cao, lúc xuống thấp mà không có quy luật gì cả. Huyết áp là áp lực đo được của dòng máu lên thành mạch, ảnh hưởng đến tốc độ truyền máu cũng như hoạt động của cơ thể. Huyết áp được cho là cao khi chỉ số đo được cao trên 140/90mmHg, trong khi đó chỉ số huyết áp thấp là dưới 90/60mmHg.

Huyết áp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lực co bóp của tim, thể tích máu trong động mạch và sức bền, độ dẻo dai của mạch máu. Bất kỳ yếu tố nào trong ba yếu tố trên có sự thay đổi cũng là cho huyết áp thay đổi. Huyết áp không ổn định khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, suy nhược vì xảy ra bất ngờ và không hề có quy luật nào. Chính vì thế người bệnh thường rất hoang mang khi phải đối phó với bệnh, không biết phải sử dụng loại thuốc nào để điều trị cho hợp lý.

18-hap

Làm gì khi huyết áp không ổn định?

Không nên quá phụ thuộc vào thuốc, những người bị cao huyết áp cũng nên chủ động  thay đổi một số thói quen không tốt vẫn duy trì bấy lâu. Nên bỏ bớt muối trong chế biến thức ăn hàng ngày, hạn chế đồ chiên rán nhiều dầu mỡ mà nên thay vào bằng rau củ tươi sống, quả chín.

Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao cũng như ngủ đủ giấc, hạn chế những buổi tiệc tùng với rượu bia, chất kích thích sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị huyết áp không ổn định đấy.

Mách bạn:

Hồng sâm hàn quốc hay còn gọi sâm khô hàn quốc là loại thảo dược được bào chế từ nhân sâm tươi có nhiều tác dụng lợi ích cho sức khỏe con người và có tác dụng đối với các bệnh huyết áp.

hong-sam

Tại Nhật bản bệnh viện Nissei cho thí nghiệm sử dụng 3-6gr hồng sâm mỗi lần, 3 lần một ngày trong các bữa ăn liên tục trong 1 tháng đến 2 tháng. Kết quả cho thấy hồng sâm không làm thay đổi những người huyết áp bình thường, những bệnh nhân huyết áp thấp hay cao huyết áp trở về ổn định.

>>>> Xem thêm: Tác dụng của sâm củ hàn quốc

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn thế nào là huyết áp không ổn định. Khi rơi vào trường hợp này bạn hãy nhanh chóng đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và cho dùng thuốc đúng cách.

Nguồn: huyetapcao