Những cách chống nắng an toàn nhất cho bạn

Mùa hè đến rồi, bạn đang băn khoăn chưa tìm ra được giải pháp chống nắng tối ưu cho làn da của mình. Vậy hãy tham khảo ngay những cách chống nắng an toàn sau đây nhé.

Để giúp bạn có cách chống nắng hiệu quả cho da và cả cơ thể, mình sẽ hướng dẫn bạn một vài cách cụ thể. Với những cách chống nắng này bạn không chỉ bảo vệ được làn da mà còn có thể ngăn các tác nhân gây hại từ ánh nắng cho cơ thể, chủ động đối phó với quá trình lão hóa cơ thể.

1. Chú ý đến cửa sổ

 chong-nang-cho-da

Nhiều người lầm tưởng rằng ánh nắng rọi qua kính cửa sổ chỉ là ánh sáng phản chiếu của tia nắng và không hại da. Trên thực tế nắng có thể đi xuyên qua kính và tác động trực tiếp lên da bạn. Vì vậy khi trong nhà bạn ở sử dụng cửa kính thì tốt nhất là bạn đừng đến gần cửa sổ khi trời nắng nhé! Ánh sáng mà bạn cho là hình ảnh phản chiếu của ánh nắng sẽ đốt cháy làn da của bạn đấy. Không những kính cửa sổ mà kính ô tô cũng không thể ngăn được tia sáng mặt trời đâu nhé! Dù cho có ngồi trong ô tô bạn cũng nên dùng kem chống nắng mới có thể bảo vệ da tối ưu.

2. Chú ý bảo vệ tóc

Mái tóc chúng ta là một thứ phản ánh tác hại của ánh nắng mặt trời rõ nét nhất. Khi bạn đi nắng nhiều và không che chắn gì tóc sẽ bị cháy nắng khiến tóc ngả vàng và có mùi khét. Vì vậy bạn phải chú trọng hơn đến việc bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách khi đi ngoài trời nắng bạn nên cho tóc vào bên trong áo khoác, tránh để tóc tiếp xúc với ánh nắng.

Phần tóc ở phía trên bạn sử dụng nón hoặc nón bảo hiểm để che chắn. Tuy nhiên nón hay nón bảo hiểm đều không thể che chắn được trọn vẹn phần tóc và da đầu, vì vậy bạn nên dùng kem chống nắng dạng xịt, xịt lên da đầu ở những chỗ không được bảo vệ nhằm giúp tóc được bảo vệ tối ưu.

3. Đừng tin tưởng bóng râm

cach-chong-nang-an-toan-cho-da

Nhiều người cho rằng đứng dưới bóng râm sẽ giúp ngăn ngừa tác dụng của tia UV từ ánh nắng mặt trời, tuy nhiên bóng râm chỉ giúp chặn tia UV khoảng 20‰, 80‰ kia sẽ tác động trực tiếp lên làn da bạn. Chưa kể là tia UV còn có thể hắt từ nước và cát lên và tác động gần như hoàn toàn trên làn da bạn. Vì vậy dù đứng dưới bóng râm bạn cũng phải che chắn cho da và sử dụng kem chống nắng bảo vệ da nhé! Như vậy tia UV mới không có cơ hội làm hại cơ thể bạn được.

Ngoài những biện pháp chống nắng trên tất nhiên là bạn còn phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da nữa. Kem chống nắng UVEBLOCK là sản phẩm kem chống nắng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Pháp, được ưa chuộng trên thị trường trong và ngoài nước, rất uy tín và chất lượng. Do đó bạn nên sử dụng sản phẩm để đảm bảo an toàn cho da, không gây kích ứng.

Xem thêm: Cách chăm sóc da hiệu quả cho bạn gái

Chúc bạn thành công!

Nguồn: myphamthaolinh.com