Những cách phá thai tốt nhất hiện nay

Những phụ nữ khi đi Phá thai thì điều quan trọng nhất là phải lựa chọn các cơ sở y tế đảm bảo về vấn đề vệ sinh và an toàn ngoài ra thì phương pháp phá thai cũng rất quan trọng vì nếu không sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của bạn sau này.

Trước kia biện pháp Nạo phá thai bằng hút chân không được sử dụng khá phổ biến, nhưng lại để lại nhiều biến chứng, đôi khi thai phụ phải Nạo thai thêm một lần nữa vì thai chưa được hút hết ra ngoài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trước tình hình đó, ngày nay, với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, các phương pháp phá thai đã dần được cải thiện để mạng đến sự an toàn tuyệt đối và đảm bảo sức khỏe cho sản phụ.

nhung-cach-pha-thai-an-toan-nhat-hien-nay

Phương pháp phá thai an toàn là những phương pháp phá thai áp dụng kĩ thuật hiện đại với độ an toàn tuyệt đối, không đau, hồi phục nhanh và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của sản phụ về sau. Hiện nay có một số cách phá thai tốt nhất được sử dụng phổ biến như sau:

Phá thai bằng thuốc: Là phương pháp phá thai an toàn được áp dụng cho sản phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi. Đây là phương pháp phá thai tuyệt đối an toàn và tin cậy khi người cung cấp dịch vụ là những chuyên gia đã được đào tạo bài bản và có đủ kĩ năng thực hiện phương pháp này. Phương pháp phá thai này cũng tương đối đơn giản, bởi bạn chỉ cần dùng vài viên thuốc nhỏ là đã có thể loại bỏ thai nhi giống như sảy thai tự nhiên. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, ớn lạnh … vì vậy bạn không nên tự ý sử dụng thuốc phá thai, mà hãy áp dụng phương pháp phá thai này dưới sự theo dõi nghiêm ngặt của các bác sĩ uy tín.

Hút thai: Là phương pháp phá thai an toàn được áp dụng cho sản phụ mang thai không quá 8 tuần tuổi. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ đưa một ống nhựa nhỏ (được nối với bơm điện hoặc bơm tay) vào trong tử cung để hút phôi thai ra. Thủ thuật này khá nhẹ nhàng, ít đau đớn và ít biến chứng. Tuy nhiên bạn vẫn có thể gặp một số biến chứng phụ như: bị chảy máu kéo dài, tử cung dễ bị nhiễm khuẩn gây các bệnh Phụ khoa, làm thủng tử cung, thủng ruột hoặc rách bàng quang.

Nạo thai: Là phương pháp phá thai an toàn được thực hiện khi thai nhi chưa quá 12 tuần tuổi. Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ nong cổ tử cung rộng ra, sau đó dùng một dụng cụ giống một chiếc thìa để nạo và lấy phôi thai ra ngoài. Phương pháp phá thai này thực sự cần những bác sĩ tay nghề cao, bởi nó có thể vẫn gây đau đớn và tỷ lệ biến chứng cao hơn so với 2 phương pháp phá thai ở trên.

Phá thai bằng kovax: là phương pháp phá thai được áp dụng thi thai đã lớn. Bác sĩ sẽ đặt một túi nước vào trong tử cung của thai phụ, gây kích thích co tử cung để đẩy thai ra ngoài. Có thể gọi đây là cách kích thích đẻ non. Biến chứng của phương pháp phá thai mang lại sẽ tùy thuộc vào trình độ tay nghề của các chuyên gia, bác sĩ. Mặt khác, một điều chắc chắn là tuổi thai càng lớn, phá thai càng để lại nhiều biến chứng. Vì vậy nếu chưa sẵn sàng chào đón một thành viên mới, bạn hãy nhanh chóng quyết định để được áp dụng những phương pháp phá thai an toàn nhất.