Những cách quan hệ không có thai

Hiện nay, việc quan hệ không mang thai luôn là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm và áp dụng. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết về quan hệ tình dục hay chủ quan mà nhiều cặp đôi đã mang thai ngoài ý muốn. Vậy, cách quan hệ không mang thai như thế nào? Bài viết dưới đây, các bác sĩ sản phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới xin giới thiệu một số biện pháp tránh thai an toàn.

Tính ngày an toàn theo chu kỳ kinh nguyệt

Tùy vào cơ địa của mỗi người cũng như tâm lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt mà chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ sẽ kéo dài từ 28 đến 35 ngày. Chị em nào muốn tránh thai tự nhiên có thể áp dụng cách tính ngày an toàn này thông qua chu kỳ nguyệt san.

Cách tính: Mỗi tháng, trứng sẽ rụng vào ngày 14 của chu kỳ kinh nguyệt kế tiếp, chúng sống trong ống dẫn trứng từ 1 đến 2 ngày, chờ đợi cơ hội để thụ tinh, còn tinh trùng có thể sống được từ 2 đến 3 ngày. Do đó, trước và sau khi trứng rụng vài ngày khả năng thụ thai sẽ rất cao.

kinh-nguyet-khong-deu-quan-he-ngay-nao-de-thu-thai

Những cặp vợ chồng nào có ý định tránh thai tự nhiên thì nên quan hệ trước và sau chu kỳ kinh nguyệt 1 tuần. Tuy nhiên, biện pháp này chỉ nên áp dụng cho chị em có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Đối với người bị rối loạn kinh nguyệt, tâm lý không ổn định thì không nên dùng cách này bởi trứng có thể rụng bất cứ khi nào.

Dùng bao cao su – biện pháp tránh thai an toàn nhất: Sử dụng bao cao su để quan hệ là cách được nhiều cặp vợ chồng sử dụng, an toàn, không sợ mang thai, hiệu quả đến 98%. Bởi, bao cao su dễ sử dụng, dễ tìm kiếm, không gây đau, ít gây kích thích cho người sử dụng. Mặt khác, dùng bao cao su còn tránh được các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Dùng thuốc tránh thai: Có thể giúp chị em chủ động trong cuộc yêu, không lo bị gián đoạn, cảm giác thăng hoa được trọn vẹn. Để tăng hiệu cho việc dùng thuốc, chị em nên uống đúng giờ, uống vào một thời gian nhất định. Tuy nhiên, vẫn có một số chị em bị dị ứng với thuốc, ảnh hưởng đến kinh nguyệt, … khi đó cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn.

Đặt vòng tránh thai: Đem lại hiệu quả cao trong việc phòng tránh thai, thế nhưng nhiều chị em bị kích ứng, tai biến khi đặt vòng không đúng. Chính vì thế, chị em hãy đến các trung tâm y tế để các bác sĩ chuyên môn tư vấn và đặt vòng đúng cách.

Xuất tinh ngoài âm đạo: Đây là phương pháp tránh thai tự nhiên khá hiệu quả ( 97%), có nghĩa là nam giới rút dương vật ra khỏi âm đạo khi sắp xuất tinh. Để áp dụng biện pháp này hiệu quả, nam giới cần có kiến thức về quan hệ tình dục, có đủ khả năng kiểm soát cơ thể, và nữ giới cũng cần nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Sex một nửa: Cũng là cách quan hệ không mang thai tự nhiên, có nghĩa là hai người chỉ âu yếm, vuốt ve, tạo cho nhau khoái cảm tình dục, và không cho dương vật đi vào âm đạo. Tuy nhiên, khi áp dụng cách nào các cặp vợ chồng nên chú ý:

su dung bao cao su khi quan he de tranh thai

Nếu khoái cảm của nam dẫn đến xuất tinh, hai người cần để tinh dịch xuất ra ngoài, không cho dính vào âm đạo nếu không có thể xảy ra quá trình thụ thai, đặc biệt là chị em trong những ngày rụng trứng.

Tinh trùng có thể tồn tại một lượng nhỏ trong dịch tiết ra ở dương vật trước khi xuất tinh, do đó cả hai không nên để chất dịch này rơi vào âm đạo. Hơn thế nữa, bản thân phải biết tự kiểm soát, không được quan hệ quá xa đà nếu không sẽ dễ mang thai.

Thực phẩm tránh thai hiệu quả: Có những loại thực phẩm ngăn cản quá trình thụ thai nếu chị em sử dụng thường xuyên và liên tục, như: đậu phụ, tỏi, đu đủ, cafe, thực phẩm chứa cafein, … vì các loại thức ăn và thức uống này có thể làm suy giảm chất lượng hoặc làm chết tinh trùng. Biện pháp này chỉ hiệu quả khi sử dụng thường xuyên, nên kết hợp với những cách tránh thai khác.

Trên đây là những cách quan hệ tình dục không mang thai ( biện pháp tránh thai) tự nhiên, đơn giản, hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng, từ đó giúp cuộc sống của hai vợ chồng ( bạn trẻ) trở nên thăng hoa và cảm nhận được hạnh phúc trọn vẹn.

Tuy nhiên, những cách trên ( trừ bao cao su) sẽ không bảo vệ bạn tránh khỏi những bệnh lây qua đường tình dục, do đó, việc sử dụng bao cao su khi quan hệ là hiệu quả nhất, vừa tránh thai, vừa phòng tránh bệnh lây nhiễm đường tình dục.