Những công dụng kì diệu của mật ong và tỏi có thể bạn chưa biết

Vốn là nguồn thực phẩm được tạo nên từ thiên nhiên, mật ong và tỏi có giá trị hữu ích đối sức khỏe và là nguồn nguyên liệu quan trọng đối với đời sống con người. Tỏi là loại thực phẩm không thể thiếu trong phòng bếp của mỗi gia đình và nguồn mật ong nguyên chất được kết tinh từ các loại phấn hoa tự nhiên khác nhau. Các thành phần trong tỏi và mật ong chứa chất kháng khuẩn cao, giảm sự sinh tồn của vi khuẩn trong cơ thể người.

Bên cạnh đó, kết hợp 15 gam tỏi bỏ vỏ ngoài ngâm với 100ml mật ong nguyên chất trong vòng 3 tuần và mang ra sử dụng sẽ có tác dụng giảm Cholesterol, bảo vệ hồng cầu chống oxy hóa lan da, chống tác nghẽn quá trình lưu thông máu, giảm nguy cơ mặc bệnh ung thư,…Và công dụng của mật ong và tỏi dễ nhận biết nhất là khả năng trị cảm cúm, chữa bệnh dạ dày, trị mụn.

Mật ong và tỏi trị cảm cúm, viêm họng hiệu quả

Vào những ngày đông rét giá, nhiệt độ xuống thấp, trong không khí có chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh hay thời tiết mưa nắng thất thường là mối nguy tồn tại các bệnh lan truyền về đường hô hấp như cảm cúm, viêm họng,…Chính vì vậy, tủ thuốc gia đình luôn có một lọ mật ong ngâm tỏi sẽ rất hiệu quả cho các thành viên trong gia đình chống lại cảm cúm, đặc biệt trị dứt điểm những cơn ho dai dẳng ở trẻ nhỏ và người lớn.

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong là giải pháp chữa cảm cúm, cảm lạnh an toàn và hữu hiệu nhất, bởi trong tỏi và mật ong có chứa các thành phần tăng cường miễn dịch cho cơ thể con người, chống virus xâm nhập gây hại cho sức khỏe con người.

mật-ong-tỏi

Chữa bệnh đau dạ dày bằng mật ong ngâm tỏi

Tỏi ngâm mật ong được biết đến như là phương thuốc trị bách bệnh cho con người, trong đó có tác dụng hữu hiệu đối với những người mắc bệnh da dày, tỏi và mật ong giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng chỉ trong thời ngắn sử dụng.

Trong xã hội hiện nay, số người mắc bệnh đau dạ dày khá nhiều nhiều và ảnh hưởng rất lớn đến chế độ ăn uống và bảo vệ sức khỏe. Để giảm những cơn đau thắt và nhanh chóng hết đau dạ dày, người bệnh cần kiên trì sử dụng tỏi ngâm mật ong mỗi ngày. Cứ thực hiện đều đặn trong 2 tháng thì cơn đau dạ dày dần bớt đi. Bên cạnh đó, kiêng kỵ một số đồ ăn chua cay hay có nồng độ axit cao nhằm tránh viêm loét dạ dày nặng hơn.

Hỗn hợp tỏi ngâm mật ong trị mụn làm đẹp da

Nếu chưa một lần thử, chắc hẳn không ai khám phá được công dụng trị mụn hiệu quả của tỏi và mật ong. Sử dụng tỏi mỗi ngày trong thực đơn của gia đình sẽ giúp tế bào da được tái tạo, xóa dần vết sẹo. Mặc dù, tỏi có mùi hơi hắc, khó chịu nhưng lại là thực phẩm chăm sóc da hiệu quả. Khác với công thức làm đẹp của mật ong và chuối hay các loại trái cây khác, tỏi được ngâm trong bình mật ong nguyên chất, sau thời gian các thành phần của hai loại thực phẩm đã biến đổi và có tác dụng tốt, người dùng sẽ cảm nhận được làn da trắng sáng, sạch mụn. Hỗn hợp này có tác dụng chống lão hóa làn da, tẩy tế bào chết, trị thâm, trị mụn, duy trì sự tuổi thanh xuân cho các bạn gái.

Mật ong và tỏi bảo vệ sức khỏe con người, mang lại vẻ đẹp trẻ trung và mãi thanh xuân cho chị em phụ nữ.

 Có rất nhiều cách làm đẹp bằng mật ong rất hiệu quả, mật ong lành tính và có tác dụng kháng khuẩn nên sử dụng mật ong làm đẹp rất an toàn.

Chúc bạn thành công!