Những điều cần chú ý khi chọn kem chống nắng cho mặt và toàn thân

Để sử dụng kem chống nắng hiệu quả thì đầu tiên bạn cần phải biết cách chọn kem chống nắng phù hợp. Sau đây, cùng xem qua những điều cần chú ý khi chọn kem chống nắng cho mặt và toàn thân nhé.

1. Ngày sản xuất

Các thành phần trong kem chống nắng có xu hướng bị “phá vỡ” rất dễ dàng, ngay cả khi bảo quản ở điều kiện thường. Do đó, bạn nên tìm đến tuýp kem chống nắng mới được sản xuất hoặc có hạn sử dụng dài nhất có thể.

2. Kem chống nắng có thương hiệu

Sản phẩm có thương hiệu sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng. Chọn kem chống nắng đến từ các thương hiệu quốc tế, nếu bạn điều kiện. Kem chống nắng của Mỹ và châu  u cần có chứng nhận bởi FDA hoặc Liên minh châu  ubởi  vì các quốc gia này có các quy định rất nghiêm ngặt về sản xuất kem chống nắng.

3. Kem chống nắng không nên chứa các thành phần nguy hiểm

Kiểm tra danh sách thành phần in trên tuýp kem chống nắng. Điều này sẽ giúp bạn phát hiện ra kem chống nắng có chứa oxybenzone, một chất gây rối loạn nội tiết tố, kích ứng da hay không.

4. Luôn chọn kem chống nắng dạng cream thay vì dạng bột hoặc xịt

Các loại kem Chống nắng dạng xịt và bột có nguồn gốc khoáng chất và chứa các hạt nano siêu nhỏ có thể xâm nhập vào máu và gây ra các vấn đề không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên tránh mua các sản phẩm chống nắng dạng xịt và bột, thay vào đó hãy trung thành với kem chống nắng dạng cream.

5. Kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn

Luôn kiểm tra chỉ số SPF được đề cập trên vỏ hộp kem chống nắng. Bất cứ loại kem chống nắng nào có SPF trên 15 đều có khả năng bảo vệ da tốt. Nhưng nếu bạn muốn bảo vệ da triệt để dưới tiết trời nắng nóng, hãy dùng kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn.

6. Kem chống nắng có Titanium Dioxide hoặc Oxit kẽm

Khi xem thành phần của kem chống nắng, hãy tìm titanium dioxide hoặc oxit kẽm. Đây là những thành phần vật lý hữu hiệu để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Tuy nhiên, oxit kẽm có thể làm cho khuôn mặt của bạn trắng bệt, mất thẩm mỹ. 

7. Chống nước và mồ hôi 

Nếu bạn đang đi bộ, du lịch hoặc đến bãi biển, hãy sử dụng kem Chống nắng cho da mặt và toàn thân chống nước và mồ hôi để nâng cao hiệu quả bảo vệ da. Chúng sẽ bám dính trên da tốt hơn, hạn chế bị nước cuốn trôi khi bơi lội cũng như hoạt động ra nhiều mồ hôi.

8. Kem chống nắng an toàn với trẻ em

Trẻ em cần kem chống nắng không kém gì người lớn. Nhưng hãy cẩn thận khi chọn kem chống nắng cho trẻ nhỏ vì chúng có làn da nhạy cảm, và các thành phần trong kem chống nắng có thể gây kích ứng da. Kem chống nắng an toàn cho trẻ em thường không chứa axit para-aminobenzoic (PABA) và benzophenones.

9. Xịt chống nắng

Như đã đề cập ở trên, tốt nhất bạn không nên sử dụng dạng xịt chống nắng. Nếu trong trường hợp vẫn muốn dùng, bạn nên tránh hít phải kem chống nắng khi xịt. Kem chống nắng ở dạng xịt chỉ phù hợp nhất với một số vị trí khó tiếp cận trên cơ thể như vai gáy, lưng.

10. Kem chống nắng không gây kích ứng

Khi sử dụng kem chống nắng cho mặt và toàn thân, nếu bạn cảm giác da đau rát như bị châm chích, tốt nhất hãy rửa sạch và không sử dụng sản phẩm này lần thứ 2. Hãy tìm đúng loại kem chống nắng phù hợp với tình trạng da của mình để tránh bị kích ứng vì các thành phần của nó.

11. Với người da mụn

Sử dụng kem chống nắng có gốc nước sẽ an toàn hơn nếu bạn có làn da nhờn hoặc da mụn. Sản phẩm này không làm cho da bạn dính nhờn như các loại kem gốc dầu.

12. Giá cả không phải là một thước đo

Kem chống nắng tốt nhất không nhất thiết phải là loại đắt tiền. Các thương hiệu kém chống nắng đắt đỏ có thể cho bạn cảm giác thoải mái, an toàn hơn khi sử dụng, nhưng độ hiệu quả của nó cũng không khác nhiều so với các loại Kem chống nắng giá rẻ hơn.

13. Xem ngày hết hạn

Hãy tập cho mình thói quen kiểm tra hạn sử dụng cho bất kỳ sản phẩm nào bao gồm cả kem chống nắng. Kem chống nắng hết hạn có thể gây hại nghiêm trọng cho da vì các thành phần và tác dụng của nó có xu hướng giảm dần theo thời gian. 
Trên đây là những điều cần chú ý khi chọn kem chống nắng cho mặt và toàn thân. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn, giúp các bạn chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp và an toàn.