Những hậu quả của việc bỏ bữa ăn sáng quan trọng

 

Nhiều người thường có thói quen hay bỏ bữa ăn sáng của minh với lý do: phải đi làm sớm hoặc ngủ dậy quá trễ,… Cơ thể không cần biết bạn vì bất kì lý do gì nhưng nếu bạn bỏ bữa sáng thì sẽ dẫn đến các hậu quả sau đây:

Bạn sẽ mệt mỏi

Bua_sang_2-665x336

Bỏ qua bữa ăn sáng của bạn sẽ làm chậm sự trao đổi chất củac cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Khi bạn ăn tất cả các bữa ăn thường xuyên, sự trao đổi chất của bạn sẽ trơn tru, khiến bạn trở nên năng động và tỉnh táo.

Ảnh hưởng đến hormone trong cơ thể bạn

Việc bỏ qua bữa ăn sáng ảnh hưởng lớn đến hormone của bạn. Sự thay đổi hormone làm tăng lượng cortisol trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy căng thẳng. Sự thay đổi hormone cũng khiến lượng insulin trong cơ thể bạn tăng và giảm nhanh chóng, từ đó dẫn đến các vấn đề đường huyết và tăng cân.

Chất béo tích tụ trong cơ thể nhiều hơn

Nếu bạn ăn sáng sau khi cơ thể bị bỏ đói cả đêm, bữa sáng làm sống lại cơ thể bạn trước khi bắt đầu một ngày mới. Khi bạn không ăn sáng, cơ thể bạn sẽ nhầm lẫn và nghĩ rằng bạn đang đói. Điều này sẽ làm cơ thể bạn bắt đầu lưu trữ chất béo để tiết kiệm nhiên liệu. Đừng cho phép cơ thể của bạn để lưu trữ chất béo, hãy ăn sáng.

Ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn

Nhịn ăn sáng sáng của bạn không chỉ ảnh hưởng đến hormone của bạn, mà còn khiến bạn mệt mỏi. Cả hai yếu tố này có những ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn khi bắt đầu một ngày mới. Những người nhịn ăn sáng thường có tâm trạng không thoải mái, dễ cáu gắt và khó chịu hơn những người thường xuyên ăn sáng đầy đủ.

Kích thích bạn ăn quá nhiều vào các bữa sau đó, tăng nguy cơ tăng cân

anh-15

Khi bạn nhịn ăn sáng của bạn, bạn sẽ bị đói cho đến bữa ăn tiếp theo. Sau đó, khi bạn ăn trưa, bạn cảm thấy mất kiểm soát và ăn rất nhiều. Ngoài ra, vào thời điểm này các hormone tự nhiên của bạn như leptin và ghrelin giúp kiểm soát cơn đói của bạn và cho bạn biết khi bạn đã no, đang bị suy yếu dần và không thể hoạt động tốt như trước. Đây là một lý do khiến bạn có thể sẽ ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo của bạn.

Bỏ qua bữa ăn sáng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và và làm bạn đói cồn cào, những yếu tố này làm cho bạn ăn nhiều hơn và tích trữ năng lượng. Bên cạnh đó, nhịn ăn sáng cũng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi để làm bất kỳ loại hoạt động thể chất. Tất cả điều này đều gây ra tăng cân.

Trên đây là những hậu quả của việc bạn bỏ đi bữa sáng. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ thay đổi suy nghĩ của mình mà ăn đầy đủ các bữa để cơ thể có đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Nguồn: thucphamantoan