Những ích lợi của rong biển với mẹ bầu

Rong bin có nhiu li ích trong việc cung cấp dinh dưỡng nhưng nó cũng có nhiều tác dụng với những bà mẹ đang mang thai hoặc vừa mới sinh con. Hãy sử dụng rong biển để cung cấp đầy đủ chất cho các mẹ bạn nhé!

tac-dung-cua-tao-xoan

Rong biển

Phòng tránh dị tật thai nhi

– Rong biển là thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng cao, có tác dụng phòng chống các tác nhân gây dị tật ở thai nhi.

– Nó chứa thành phần axit align và alignic có tác dụng ngăn ngừa các độc tố từ máu mẹ truyền sang con.

– Ngoài ra, rong biển còn có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt và hạn chế được những khuyết tật về gen.

>> Xem thêm: Tác dụng của tảo xoắn biển với sức khỏe con người

Ngăn ngừa táo bón

– Táo bón trong thai kỳ là vấn đề thường gặp ở các mẹ bầu. Vì vậy, để khắc phục tình trạng này mẹ bầu hãy bổ sung rong biển vào chế độ ăn của mình.

– Trong rong biển chứa chất cellulose, có tác dụng kích thích ruột co bóp hiệu quả, thúc đẩy quá trình tiêu hoá thức ăn diễn ra nhanh chóng, nhờ đó mà vấn đề táo bón cũng được cải thiện hơn.

– Đặc biệt, chất cellulose còn làm hạn chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư đường ruột, phòng chống được các bệnh ung thư khác như: Ung thư ruột kết và ung thư trực tràng.

Ngăn ngừa bệnh răng miệng

– Phụ nữ mang thai thường gặp phải tình trạng chảy máu chân răng, do sự thay đổi tiết tố trong thai kỳ. Để cải thiện tình trạng này thì rong biển cũng là một trong những phương pháp thường được các mẹ bầu áp dụng.

– Vì trong rong biển có hàm lượng vitamin C cao, nó có tác dụng hỗ trợ các tế bào trao đổi chất, làm lành các vết thương và giảm sưng tấy ở chân răng.

– Ngoài ra, nó còn thúc đẩy cơ thể hình thành collagen, giúp cho tình trạng chảy máu chân răng được khắc phục hiệu quả.

Giảm các vết rạn trên da

– Ngoài tác dụng tốt cho sức khoẻ, nó còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện làn da bị rạn cho mẹ bầu.

– Trong rong biển có chứa các thành phần chất dinh dưỡng hữu ích cho da, giúp da được khoẻ đẹp và tăng độ đàn hồi cho da.

– Khi bổ sung rong biển vào chế độ ăn, nó giúp cho các nốt mụn trứng cá bị ức chế phát triển và giảm thiểu tối đa tình trạng rạn da ở thai kỳ.