Những lưu ý cần thiết giúp bạn ngăn ngừa bệnh hôi miệng hiệu quả

Bệnh hôi miệng không phải là không có cách điều trị, Với bài viết dưới đây “Những lưu ý cần thiết giúp bạn ngăn ngừa bệnh hôi miệng hiệu quả” sẽ là những thông tin cần thiết cho bạn cách chữa hôi miệng hiệu quả và ngăn ngừa căn bệnh này.

cach-chua-hoi-mieng

 

Sau đây là những lưu ý cần thiết cũng là cách trị hôi miệng cho bạn, nhằm tránh những vi khuẩn bám trên miệng bạn ảnh hưởng mùi hôi khó chịu.

1. Những lưu ý chăm sóc vệ sinh cách trị hôi miệng hiệu quả

 

– Thường xuyên đánh răng để giảm hôi miệng:

+ Vệ sinh răng miệng tốt cũng là chìa khóa để chống hôi miệng. Tốt nhất, bạn nên đánh răng và dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để giúp giảm vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng.

cach-tri-hoi-mieng

Vệ sinh miệng bảo vệ miệng hiệu quả khỏi những căn bệnh

+ Frangella khuyến cáo sử dụng một bàn chải đánh răng điện bởi lí do bàn chải đánh răng điện phân phối một chuyển động thẳng đều, giúp loại bỏ mảng bám hiệu quả hơn so với khi sử dụng bàn chải đánh răng bằng tay truyền thống.

+ Một số loại nước súc miệng có thể giúp ngăn ngừa sâu răng, làm giảm vi khuẩn gây mảng bám và chống hôi miệng. Chú ý đến loại nước chứa chất sát khuẩn hoặc kháng khuẩn, chứ không phải tìm loại có tác dụng như mỹ phẩm – chỉ đơn thuần làm cho hơi thở thơm mát.

– cân nhắc các thực phẩm ăn uống hằng ngày để hạn chế hôi miệng

+ Những gì bạn ăn ảnh hưởng đến những gì bạn thở ra. Đó là bởi vì sau khi thức ăn được tiêu hóa, chất dinh dưỡng được hấp thu vào máu thì mùi vị sẽ bị đẩy ra bởi phổi của bạn khi hít thở.

cach-chua-hoi-mieng

Cách trị hôi miệng với một chế độ ăn uống đúng

+ Nên ăn chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng ở mức độ đều đặn. Một số chế độ ăn – chẳng hạn như ăn chay cực đoan và chế độ ăn Low carb (ít calory) – dễ làm cho bạn có mùi hôi trong hơi thở.

+ Tránh ăn tỏi, hành, và một số loại thực phẩm nhiều gia vị khác. Người sử dụng tỏi thường xuyên có thể không chỉ có hơi thở hôi mãn tính, họ cũng thường có mùi cơ thể, Woodall nói.

– Từ bỏ thuốc lá để giảm hôi miệng: Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân gây chứng hôi miệng, vì hút thuốc làm miệng khô, thở hôi. Bên cạnh đó, thuốc lá cũng có tính hôi riêng của nó, người hút cũng dễ bị viêm nướu dẫn đến hôi miệng. Vệ sinh răng miệng thường xuyên, khoa học là cách chống hôi miệng hiệu quả.

cach-chua-hoi-mieng

Từ bỏ hút thuốc ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả

2. Lưu ý chế độ ăn uống hợp lý để trị hôi miệng

– Uống nhiều nước: Thiếu nước, khô miệng là nguyên nhân thường gặp nhất khiến hơi thở nặng mùi. Uống ít nước khiến miệng khó tiết ra nước bọt, vốn là chất chứa những enzyme tự nhiên diệt vi khuẩn gây bệnh răng miệng. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước để khoang miệng luôn được làm sạch liên tục, hạn chế vi khuẩn họat động gây mùi hôi.

– Bổ sung chất kẽm: Kẽm là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho hệ miễn dịch nói chung và răng miệng nói riêng. Thiếu hụt kẽm trong cơ thể có thể tạo thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Bạn có thể bổ sung chất này nhờ thuốc hoặc thông qua những thực phẩm giàu kẽm như hạt bí, bí ngô, cacao hay nội tạng động vật.

cach-chua-hoi-mieng

Bỗ sung kẽm ngăn ngừa bệnh hôi miệng

– Uống trà tầm ma: Trong trường hợp hơi thở hôi là do tích tụ nhiều chất kim loại nặng trong cơ thể, nấm men phát triển quá mức hay ngộ độc, bạn cần một chế độ ăn uống loại thải độc chất ra khỏi cơ thể một cách tích cực. Trà tầm ma là một thảo dược lựa chọn ưu tiên vì khả năng đào thải mạnh các chất độc, tăng bài tiết acid uric, tăng cường chức năng tuyến thượng thận và hệ miễn dịch. Đó là những khiếm khuyết mang tính hệ thống có thể gây hôi miệng.

– Bổ sung lợi khuẩn: Hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, ứ đọng và lên men thức ăn trong dạ dày có thể gây ợ hơi. Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây hơi thở có mùi nhưng không phải do vấn đề răng miệng. Giải quyết nguyên nhân này hoàn toàn không khó. Bạn chỉ cần ăn sữa chua, dưa cải lên men… trong một thời gian để cải thiện quần thể lợi khuẩn đường ruột.

– Ăn thực phẩm giòn: Những loại rau củ quả có độ giòn cao như cà rốt, cần tây hay táo sẽ giúp loại bỏ mảng bám trên răng cũng như tăng tiết nhiều nước bọt hơn. Các cơ chế trên đều giúp giảm hơi thở hôi do vi khuẩn răng miệng.

cach-tri-hoi-mieng

Ăn các thức ăn giòn cách trị hôi miệng

Với những lưu ý trên có thể không phải là to lớn nhưng chúng vẫn đóng góp ngăn ngừa bệnh hôi miệng của bạn trở nên khó điều trị hơn. Ngoài ra những cách này cũng giúp bạn sức khỏe tối đa giúp tránh khỏi những căn bệnh.

Nguồn: phunu.me