Những mô hình đồ chơi giúp bé thông minh

Học hỏi bắt trước là những kỷ năng cơ bản của bé khi ở giai đoạn đầu phát triển, thế nhưng để giúp trẻ thông minh hơn thì thế là chưa đủ vì vậy chúng ta cần giúp bé kích thích khả năng sáng tạo thêm qua các loại đồ chơi giúp bé thông minh.

Sau đây là những mô hình đồ chơi giúp trẻ thông minh

  • Đồ chơi liên quan đến các hoạt động ở bàn tay. Đây là món đồ chơi hàng đầu các bậc cha mẹ nên sắm cho con. Khi làm quen với người bạn này, tay liên tục cử động, kích thích não hoạt động để khám phá. Từ đó hình thành nên thói quen tư duy cho bé

Do_choi_cho_be_trai_vui_choi_sang_tao_khong_ngung

  • Hộp hình nộm. Đây cũng là món đồ chơi được khuyến khích dành cho các bé trong tuổi mới biết đi. Nó giúp bé hiểu được mối quan hệ nhân quả. Từ đó, con bạn sẽ hình thành thói quen lường trước kết quả của hành động mình gây ra. Đây thực sự là kỹ năng tư duy cần thiết để hình thành tinh thần trách nhiệm ở con trẻ.

nop-hinh-nom

  • Xếp hình – các loại đồ chơi lắp ráp. Loại đồ chơi này không chỉ giúp bé tiêu khiển mà còn giúp bé phát triển sự tập trung, sáng tạo trong khi giải quyết vấn đề nảy sinh. Tuy nhiên, để không làm ảnh hưởng đến bé, bạn nên chọn chất liệu đồ chơi không quá cứng khiến bé phải dùng lực để cạy, xếp gây đau tay.

do-choi-lap-rap

  • Câu đố. Đây là một trong những đồ chơi tốt nhất để thúc đẩy kỹ năng học tập ở trẻ mới biết đi. Hầu hết các câu đố đều kích thích sự tìm hiểu, tư duy ở trẻ nhỏ. Dù vậy, bạn vẫn nên sàng lọc những câu hỏi phù hợp với độ tuổi, không quá khó khiến bé nhanh nản vì không trả lời được.

cau-do-dan-gian-cho-be

  • Trò chơi kích thích trí nhớ. Mua một số đồ chơi có tính kích thích trí nhớ cũng là điều cần thiết cho trẻ độ tuổi tập đi. Tuy nhiên, bạn không nên mua quá nhiều bởi bé cần có thời gian thư giãn với các loại đồ chơi trên, nhằm kích thích bé phát triển toàn diện.

do-choi-giup-tre-nho

Hãy lựa chọn những loại đồ chơi phù hợp cho bé để giúp bé thông minh hơn nhé!