Những món ăn giúp bạn có làn da trắng mịn

Để có làn da trắng mịn, ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng da hay các loại mặt nạ trắng da thì bạn cần bổ sung các thực phẩm giúp dưỡng trắng da từ bên trong. Dưới đây là những món ăn giúp bạn có làn da trắng mịn.

1. Hạt ý dĩ

Tại sao hạt ý dĩ lại đứng đầu danh sách ăn gì để trắng da toàn thân? Hạt ý dĩ còn được gọi là hạt bo bo thường được dùng làm thuốc đông y và trong các loại thức ăn hàng ngày. Nó có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng, bổ tỳ, giúp thư giãn gân cốt, thanh nhiệt giải độc cho cơ thể giúp làm trắng da từ bên trong.

 bi-quyet-trang-da-tu-nhien-tu-hat-y-di

Trong hạt ý dĩ có chứa rất nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp hấp thụ tia tử ngoại. Dùng loại hạt này chế thành mỹ phẩm sẽ tạo một lớp bảo vệ, chống tia tử ngoại cho da. Bên cạnh đó, ăn hoặc uống một lượng ý dĩ thích hợp sẽ làm cho da sáng bóng, trơn mượt và giảm nếp nhăn, tàn nhang cũng như các vết thâm sạm một cách hiệu quả.

2. Sữa tươi và sữa chua

Sữa tươi và sữa chua là nguồn bổ sung canxi, axit lactic và các dưỡng chất cực tốt cho cơ thể, ngoài ra, sữa chua còn chứa rất nhiều biotin giúp da, tóc và móng tay của bạn trở nên chắc khỏe hơn. Nếu bạn sợ ăn sữa tươi và sữa chua sẽ khiến cơ thể tăng cân và gây mất cân đối, bạn có thể sử dụng loại sữa tách béo để làm trắng cho da từ bên trong nhé!

3. Kiwi

Kiwi là một loại trái cây có xuất xứ từ New Zealand.  Có 2 loại kiwi chính là loại ruột vàng và loại ruột xanh. Trong loại quả này, có chứa các chất chống oxy hóa, vitamin A, C, E cũng như các loại acid hữu cơ rất tốt cho da. Đồng thời, nó kích thích việc sản sinh Collagen, chống nhăn và đẩy mạnh quá trình tái tạo da. Ngoài ra, trong vỏ kiwi chứa chất Quercetin giúp chống oxy hóa cao gấp 3 lần thịt.  Hãy ăn kiwi 4 – 5 lần sẽ giúp làn da của bạn trắng lên trông thấy. Chính vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn ăn gì để trắng da thì kiwi là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp kiwi với dâu tây và dưa chuột để làm kem tắm trắng cấp tốc từ thiên nhiên nhé!

4. Dâu tây

Bạn đang tự hỏi ăn gì để làm trắng da toàn thân? Hãy thử dâu tây nhé, trong dâu tây chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp đảo ngược quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể, làm săn chắc da và ức chế các hoạt động của hắc sắc tố. Hơn nữa, dâu tây còn cung cấp vitamin B2, B5, B6, K và axit salicylic giúp kích thích hệ thống miễn dịch và trị mụn trứng cá hiệu quả. Ngoài ra, α-hydroxyl acid còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết đem lại làn da thông thoáng và sạch mụn cho bạn.

Không chỉ vậy, dâu tây còn được nhiều chị em phụ nữ sử dụng kết hợp với kem sữa để chế tạo kem trắng da toàn thân vô cùng hiệu quả.

5. Quả anh đào

Quả anh đào đứng thứ 5 trong danh sách ăn gì để trắng da toàn thân được nhắc tới trong bài viết hôm nay. Đây là một loại quả rất đẹp mắt thường được trang trí trên các loại bánh gato, anh đào có xuất xứ từ châu Âu và có giá thành khá đắt. Tuy nhiên, bên trong quả anh đào có chứa một lượng lớn vitamin A, C và chất β – carotene vô cùng có lợi cho hệ thống miễn dịch và làn da của bạn. Những loại trái cây có màu vàng và đỏ như quả anh đào sẽ đem lại cho bạn làn da hồng hào và tràn đầy sức sống.

6. Hàu

hau

Hàu là một thực phẩm cung cấp rất nhiều chất Zinc, một chất giúp bạn phòng tránh hiện tượng da bị tróc vảy. Đặc biệt là hàu sống, các dưỡng chất bên trong vẫn chưa bị công đoạn nấu nướng làm ảnh hưởng sẽ đem lại một làn da mịn màng như ý cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn không thích ăn hàu sống, bạn cũng có thể thay thế bằng lường gà, cua, bơ, phomat hoặc đậu nành để bổ sung Zinc cho cơ thể.

7. Cá hồi

Được xếp cuối danh sách ăn gì để trắng da nhưng cá hồi không hề thua kém thậm chí có hơn về mặt dưỡng chất cho cơ thể. Trong cá hồi chứa một lượng lớn acid béo giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ dưỡng chất và bài tiết độc tốt giúp kháng viêm, tiêu sưng và cải thiện độ đàn hồi của làn da. Hơn nữa, theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá hồi còn cung cấp một lượng dầu lớn cho cơ thể giúp làn da luôn mềm mượt và tươi trẻ.

bạn có thể tham khảo cách làm trắng da bằng các loại kem làm trắng da, mỹ phẩm trắng da an toàn và được khuyên dùng trên thị trường như sản phẩm kem làm trắng da toàn thân White Doctors.

Với sản phẩm kem làm trắng da White Doctors Body Lotion của hãng mỹ phẩm cao cấp White Doctors, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sáng thuần khiết.

Để mua sản phẩm, bạn có thể liên hệ Nhà Thuốc Việt, địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM

Hotline: 0977037676 – ĐT: 08 39561247 để được tư vấn của dược sĩ.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: kemlamtrang.vn