Những món ăn tốt cho người cao huyết áp

Đối với người cao huyết áp ngoài việc dùng thuốc cần phải kết hợp với chế độ ăn uống, đặc biệt là những món ăn dành riêng cho người bệnh. Hôm nay chúng tôi xin hướng dẫn các bạn cách làm những món ăn dành cho người bệnh cao huyết áp

1.  Cháo tỏi:

Chao-hoa-cucsua

-Nguyên liệu:

Tỏi 40 gr, gạo tẻ chừng 100 gr (hoặc ít hơn).

– Cách làm:

Tỏi bóc vỏ, chần (nhúng) qua nước sôi khoảng 1 phút rồi lấy ra. Gạo vo sạch, cho vào nước chần tỏi nấu thành cháo. Khi cháo gần chín tới thì cho tỏi vào và nấu đến khi chín mềm, dùng trong ngày.

>>> Có thể bạn chưa biết: cách chọn máy đo huyết áp chính xác

2.  Cháo cà rốt:

chao-ca-rot

Nguyên liệu: Cà rốt 100 gr, gạo tẻ 100 gr.

Cách làm: Cà rốt rửa sạch thái nhỏ. Gạo vo sạch, rồi cho nước nồi đun sôi. Sau đó cho gạo và cà rốt cùng vào ninh cho nhừ là dùng được.

 

3.Thịt gà xào cần tây:

Thit-bo-xao-can-tay7-1373334491

–  Nguyên liệu:

Thịt gà 300 g, cần tây 300 g, cà rốt, gừng cắt lát, tỏi 1 lát, rượu trắng 1 muỗng nhỏ, muối.

– Cách làm:

Thịt gà xắt thành miếng, ướp gia vị 15 phút, cho vào chảo mỡ xào nhanh lấy ra.

Cần tây xắt cọng, xào qua nêm chút muối, sau đó cho gừng lát, tỏi, cà rốt, gà, cần tây vào xào lẫn. Món này chứa nhiều chất dinh dưỡng và an toàn cho người cao huyết áp.

4. Canh cần tây, thịt heo nạc

canh

– Nguyên liệu:

Rau cần tây 100g, thịt heo nạc 100g, nấm hương (nấm đông cô) 20g, tỏi 5g, ít muối.

– Cách làm:

Rau cần tây bỏ rễ, chỉ lấy cuống và lá rửa sạch, cắt nhỏ. Nấm hương ngâm nước nóng có chút gừng sau 20 phút thì rửa sạch, cắt nhỏ. Thịt heo nạc rửa sạch, xắt nhỏ (có thể thay bằng bột đậu xanh), tỏi bóc vỏ, đập dập.

Đun sôi nửa lít nước, cho thịt nạc vào, thịt chín thì cho cần tây, nấm hương, tỏi vào quậy đều. Canh sôi lại là được. Ăn nóng lúc đói bụng.

5. Cháo gạo lứt, rau cần, cải bó xôi

– Nguyên liệu:

Gạo lứt 80g, rau cần tây 100g, cải bó xôi 100g.

– Cách làm :

Gạo lứt vo sạch; rau cần tây, cải bó xôi rửa sạch, cắt khúc ngắn. Nấu gạo thành cháo rồi cho hai thứ rau vào, nấu sôi 5 phút là được. Ăn nóng lúc đói bụng.

Những món ăn trên giúp cho việc điều trị có hiệu quả hơn cũng như cải thiện được huyết áp của người bệnh được tốt hơn. Bên cạnh đó các bạn cần phải kiểm tra huyết áp thường xuyên để kịp thời thông báo với bác sĩ mỗi khi có dấu hiệu bất thường.

>>> Mời các bạn xem hướng dẫn: cách đo huyết áp