Những nguyên nhân gây hạ huyết áp tư thế đứng

Khi đứng lên, lực hấp dẫn gây ra máu đến hồ bơi ở chân. Điều này làm giảm huyết áp vì có ít máu lưu thông trở lại tim. Thông thường, các tế bào đặc biệt (baroreceptors) bên cạnh tim và các động mạch cổ có ý nghĩa với hạ huyết áp và chống lại nó bằng cách kích hoạt tim đập nhanh hơn và bơm máu nhiều hơn nhằm ổn định huyết áp. Ngoài ra, những tế bào này gây thu hẹp các mạch máu, làm tăng sức đề kháng để lưu thông máu và tăng huyết áp.

Hạ huyết áp tư thế xảy ra khi một cái gì đó làm gián đoạn quá trình tự nhiên của cơ thể chống lại huyết áp thấp. Hạ huyết áp tư thế đứng có thể được gây ra bởi nhiều thứ khác nhau, bao gồm:

Mất nước

Sốt, nôn ói, không uống đủ nước, tiêu chảy nặng và tập luyện vất vả – tất cả có thể dẫn đến mất nước. Khi bị mất nước, cơ thể mất nước và natri nhiều hơn hơn là nhập, Ngay cả mất nước nhẹ có thể gây ra yếu, chóng mặt và mệt mỏi.

benh-cao-huyet-ap-o-nguoi-tre

Vấn đề về tim

Một số bệnh tim có thể dẫn tới huyết áp thấp, bao gồm nhịp tim rất thấp (nhịp tim chậm), các vấn đề van tim, đau tim và suy tim. Các điều kiện này có thể gây hạ huyết áp tư thế đứng, vì ngăn chặn cơ thể có thể lưu thông máu đủ.

Bệnh tiểu đường

Nếu không điều trị bệnh tiểu đường có thể gây mất nước bằng cách đi tiểu thường xuyên. Điều này có thể gây hạ huyết áp tư thế đứng. Ngoài ra, bệnh tiểu đường có thể làm hỏng các dây thần kinh gửi tín hiệu giúp điều hòa huyết áp.

Rối loạn hệ thống thần kinh

Một số bệnh, chẳng hạn như của bệnh Parkinson, nhiều hệ thống teo (hội chứng Shy-Drager) và amyloidosis, có thể phá vỡ hệ thống quy định huyết áp bình thường của cơ thể.

Thông tin đến bạn:

Chúng tôi khuyên bạn nên có một chiếc máy đo huyết áp để đo huyết áp tại nhà. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Máy đo huyết áp Omron HEM-7121. Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 là máy đo huyết áp tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

Vậy Máy đo huyết áp Omron HEM- 7121 giá bao nhiêu?

Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 giá 900.000 VNĐ.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

–> Ngừa cao huyết áp với dâu tây và việt quất xanh

–> Nifedipin có tác dụng trị tăng huyết áp

–> Cách giúp bạn kéo huyết áp lên