Những phụ nữ uống nhiều nước có ga dễ bị tim mạch

Theo một nghiên cứu mới, những phụ nữ uống nhiều nước có ga sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nguy hiểm khác về sức khoẻ, tim mạch hơn so với những người ít uống nước ngọt có ga hoặc đồ uống chứa đường hóa học.

Đây là kết quả thu được dựa trên cuộc nghiên cứu trên 60. 000 phụ nữ mãn kinh khỏe mạnh tại Hoa Kỳ. Những người tham gia nghiên cứu này phải ước tính số lượng đồ uống có ga mà họ đã tiêu thụ trong vòng 3 tháng. Bên cạnh đó, nước giải khát và nước trái cây có hàm lượng calo thấp cũng được tính vào chế độ ăn uống thường ngày.

Các nhà nghiên cứu chia những người phụ nữ có độ tuổi trung bình là 63 thành bốn nhóm dựa trên tổng lượng đồ uống có ga mà họ tiêu thụ. Nhóm sử dụng nhiều nhất là hơn 2 loại đồ uống trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Nhóm tiếp theo sử dụng từ 5-7 đồ uống có chứa đường hóa học một tuần. Nhóm thứ ba sử dụng từ 1-4 ly một tuần.

9-tín-hiệu-SOS-về-tim-mạch


Sau 9 năm, kết quả kiểm tra cho thấy, những người sử dụng nhiều đồ uống có ga có nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch như: đột quỵ, các cục máu đông, xơ vữa động mạch hay suy tim nhiều hơn so với những phụ nữ sử dụng ít nước ngọt có chứa đường hóa học. 9% những người sử dụng đồ uống có ga thường xuyên gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch. Trong khi đó, tỷ lệ này ở nhóm phụ nữ sử dụng ít hoặc không sử dụng là 7%.

Susie Swithers, một giáo sư về khoa học tâm lý tại Đại học Purdue, người đang nghiên cứu những tác động của đường hóa học ở động vật cho biết: “Đây không phải là nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối liên hệ giữa chế độ ăn uống sử dụng nhiều soda với nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch. Nó không phải là điều bất ngời với chúng ta nữa. Một nghiên cứu tương tự trên động vật cho thấy, sử dụng đồ uống có chứa đường hóa học lâu dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và làm giảm các protein cần thiết để bảo vệ tim”.

Những phát hiện này đã được lên kế hoạch để trình bày tại cuộc họp thường niên của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ ở Washington.

Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu và đại diện của ngành công nghiệp nước giải khát cũng chỉ ra rằng nghiên cứu này vẫn còn một số hạn chế, bởi nó chỉ theo dõi chế độ ăn uống của những phụ nữ theo những mẫu đã được đặt ra trước đó. Điều đó không thể chứng minh rằng chế độ ăn uống gây ra các vấn đề về tim mạch. Có nhiều lý do khác khiến họ phải đối mặt với nguy cơ về tim mạch như: hút thuốc, tiểu đường, cao huyết áp, béo phì…

Bạn có thể sắm cho mình và gia đình một chiếc máy đo huyết áp để thường xuyên kiểm tra huyết áp và nhịp tim nhằm kiểm soát trình trạng cơ thể giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch.

Mách bạn: Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác.

Vậy máy đo huyết áp Omron HEM-6131 mua ở đâu?

Bạn có thể mua tại:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất.