Những sai lầm khi ăn đu đủ bạn cần nên tránh

Đu đủ tuy là loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe với nhiều tác dụng như bổ máu, tăng đề kháng, bảo vệ gan. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta lạm dụng loại trái cây này và không phải bất kỳ đối tượng nào cũng có thể ăn được. Sau đây hãy cùng chúng tôi tham khảo một số tác hại của viêc lạm dụng đu đủ.

Nguy cơ hình thành sỏi thận

Trong đu đủ có chứa hàm lượng vitamin C cực lớn. Vitamin C được cho là tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa nhưng nếu sử dụng với hàm lượng cao và liên tục có thể làm tăng nguy cơ mắc sỏi thận và gây rối loạn các chức năng thận.

Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây hại cho sức khỏe

Ăn quá nhiều đu đủ có thể gây hại cho sức khỏe

Gây dị ứng

Chất papain trong lá đu đủ là một loại chất dễ gây dị ứng. Khi ăn quá nhiều đu đủ, có thể gây kích ứng cơ thể dẫn đến rối loạn các chức năng hô hấp gây khó thở, hen suyễn, tắc nghẽn mũi và dẫn đến dị ứng.

 

Gây tiêu chảy

Ăn nhiều đu đủ xanh lúc bụng yếu hoặc tiêu chảy sẽ khiến cơ thể mất nước, tình trạng trầm trọng thêm.Khuyến cáo nên ăn đu đủ với lượng vừa phải, không nên ăn quá 1 quả/ ngày và 3 quả/ tuần.

Có thể gây sảy thai

Đu đủ xanh được xem như một bài thuốc tự nhiên đế phá thai ngoài ý muốn. Trong khi đu đủ chín được coi là an toàn và bổ dưỡng thì đu đủ xanh lại có thể làm tăng nguy cơ khiến tử cung bị co thắt do có nhựa. Nếu bà bầu ăn phải nhựa của đu đủ xanh, thai nhi có thể bị ảnh hưởng dẫn đến sảy thai hoặc sinh non, trẻ sinh ra bất thường thậm chí thai chết lưu.

Trên đây là những tác hại của việc lạm dụng đu đủ mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ không còn ăn nhiều đu đủ nữa để tránh gây hại đến sức khỏe mà chỉ nên ăn ở mức vừa phải theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Nguồn: thucphamtotnhat