Những tác dụng chính của phấn hoa

Tác dụng của phấn hoa từ xưa đến nay luôn là sự quan tâm chú ý của mọi người rất nhiều. Mỗi loại tác dụng của phấn hoa đều có công dụng riêng của chúng về mọi mặt những tóm lại công dụng chính của chúng là điều trị những căn bênh mà gần như các bệnh viện phải đau đầu. Bây giờ với những sự kết hợp cực kỳ thú vị của 3 loại y học theo 3 nơi đã tạo nên những chấn động mới trong ngành y và sự cải tiến hay nghiên cứu tìm hiểu thêm về phấn hoa.

tác dụng của phấn hoa

Con ong lấy phấn hoa từ các bông hoa

I-  Tổng Quan

Phấn hoa còn có tên là phấn ong, phương ong… là hạt phấn do con ong lấy từ nhị hoa đưa về tổ, mỗi hạt phấn hoa có khoảng 3-5 triệu tế bào phấn hoa. Phấn hoa có chứa nhiều chất dinh dưỡng quý, có tài liệu nói phấn hoa có tới 22 loại acid amin, 14 loại vitamin (B1, B2, B5, B6, C, D, E, H…), 18 loại men thiên nhiên và nhiều hoạt chất sinh học có lợi cho sức khỏe con người. Từ xa xưa, phấn hoa đã được sử dụng.

II- Phân Tích Theo Y Học về Phấn Hoa

  • Theo y học cổ truyền, phấn hoa có vị ngọt, tính bình, tác dụng tư bổ cường tráng, ích khí dưỡng huyết và bổ thận. Người ta thường dùng phấn hoa để trị chứng suy nhược, thận tinh bất túc với các triệu chứng mỏi mệt rã rời, bồn chồn, bực bội, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, hay quên, ăn kém, suy giảm tình dục, đau lưng mỏi gối, liệt dương, di tinh, xuất tinh sớm, đái đêm nhiều, muộn con, tắt kinh sớm…
  • Y thư cổ Thần nông bản thảo kinh cho rằng, nếu dùng phấn hoa lâu ngày có thể làm cho cơ thể trở nên nhẹ nhàng, khí lực sung mãn và trẻ lâu. Nhiều bằng chứng khoa học đã ghi nhận, phấn hoa có tác dụng phòng chống cao huyết áp, xơ vữa động mạch, tiểu đường, viêm loét dạ dày tá tráng, viêm gan, chống lão hóa, chống phóng xạ, tăng cường công năng miễn dịch, thúc đẩy quá trình tạo huyết, kiện não, bổ tủy, cải thiện trí nhớ, điều tiết nội tiết tố, khống chế tuyến tiền liệt tăng sinh, tăng cường khả năng tình dục, phòng chống ung thư và làm đẹp da. 
tác dụng của phấn hoa

Phấn hoa trong việc điều trị những căn bệnh

Dựa vào những lý thuyết trên, người ta thường dùng phấn hoa bằng cách ăn tự nhiên hoặc pha với nước sôi để uống, ngâm rượu và trộn lẫn với mật ong để ăn. Nhằm thực hiện cho những người cảm thấy sợ hải những viên thuốc. Việc tạo ra những cách ăn tự nhiên hay pha nước sôi để uống dễ dàng hơn rất nhiều mà không cần qua nguyên tắc. Với những phân tích trên chúng tôi có thể giúp bạn hiểu thêm phấn hoa lựa chọn cho mình những loại phấn hoa nào cho bạn.