Những tác dụng của bột đậu đỏ

Đậu đỏ có tác dụng chống oxy hóa

đậu đỏ là thực phẩm đầu bảng về lượng chất chống oxy hóa.Nếu dùng đều độ bạn có thể tăng sức đề kháng, và chống nhiễm khuẩn, chống lại một cách tự nhiên sự hình thành mụn trên da.Đồng thời giúp tái tạo nhanh tế bào chết, giúp da căng mịn.

Hàm lượng vitamin C,E cao :
trong đậu đỏ không chứa chất chua (axit), nhưng lượng vitamin C,E lại vô cùng dồi dào.Tác dụng của Vitamin C là khử gốc tự do nguyên nhân chính dẫn tới nếp nhăn và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, Vitamin E là yếu tố chống sạm da tốt nhất.

dau-do
Đậu đỏ còn chứa vitamin B1,B6 :
vitamin B1 giúp thể lực từng tế bào khỏe hơn, giúp tăng miễn dịch cơ thể,B6 giúp da làng mịn hơn, một ly chè đậu đỏ có khi còn hơn một lọ mỹ phẩm đắc tiền các bạn nhé.
Chất sắt :
là chất chứa đa số của đậu đỏ và cũng là chất làm nên màu đỏ của đậu, sắt tác dụng bổ máu cải thiện hệ miễn dịch cũng là chất mà các bạn gái cần trong những ngày đèn đỏ.
Chất xơ :
đậu đỏ thuộc họ đậu nên chất xơ cũng dồi dào, chất này sẽ giúp cho lượng cholestrol trong máu bạn được trung hòa.
Chính vì đậu đỏ giàu những dưỡng chất trên nên đậu đỏ thường được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp.


Các ứng dụng của đậu đỏ để làm đẹp


Mặt nạ được làm từ đậu đỏ kết hợp bã cafe
Chuẩn bị các nguyên liệu sau:
-Đậu đỏ: 1 chén.
-Bã cafe : 1 thìa
-Dầu oliu : 2 thìa
Hướng dẫn: trộn đều hỗn hợp 3 nguyên liệu trên.Dùng hỗn hợp đắp đều lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.1 tuần bạn nên dùng tốt nhất là 2 lần.Bã cafe là chất tăng cường để tăng chất chống oxy hóa là phương pháp chống lão hóa tố nhất.

tac-dung-dau-do
Căng da mặt với đậu đỏ và mật ong
Chuẩn bị các nguyên liệu sau:
-Đậu đỏ : 2 thìa bột.
-Mật ong : 2 thìa cafe.
-Chanh : 2 thìa.
Hướng dẫn : trộn đều hỗn hợp trên thật nhuyễn, Dùng hỗn hợp đắp đều lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, hỗn hợp này có tác dụng sáng da và còn giúp da ở vùng cổ không bị chảy xệ.
Nước cam ép và đậu đỏ giúp da trắng hồng
Chuẩn bị các nguyên liệu :
-Đậu đỏ : 2 thìa bột.
-Nước cam ép : 2 thìa cafe.
-Dầu hạnh nhân : 1 thìa.
Hướng dẫn: trộn đều hỗn hợp 3 nguyên liệu trên.Dùng hỗn hợp đắp đều lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.1 tuần bạn nên dùng tốt nhất là 2 lần.