Những tác dụng làm đẹp của mật ong

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được chị em ưa chuộng và xem như “thần dược” của nhan sắc. Mật ong nguyên chất được ví như một loại kem dưỡng tuyệt vời làm đẹp da, dưỡng môi, chăm sóc tóc. Hãy cùng tìm hiểu tác dụng làm đẹp của mật ong nhé!

tac-dung-lam-dep-cua-mat-ong

tác dụng làm đẹp của mật ong

Mật ong được biết đến như một loại thực phẩm bổ dưỡng, một vị thuốc chữa được nhiều bệnh, và là nguyên liệu làm đẹp.

Dưới đây là những tác dụng làm đẹp của mật ong mà bạn có thể bổ sung vào sổ tay làm đẹp của mình.

Làm đẹp và chăm sóc da

Nhắc đến mật ong, là người ta nghĩ ngay đến công dụng làm đẹp da. Mật ong nguyên chất hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác là mặt nạ chăm sóc da hoàn hảo từ trong ra ngoài.

  • Dưỡng ẩm da

Mật ong chứa những dưỡng ẩm tốt cho làn da, giúp nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh và dưỡng ẩm da từ sâu bên trong.

  • Trị mụn

Mật ong có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm nên chữa mụn rất hiệu quả. Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị mụn sẽ giúp vết thương do mụn mau lành.

tac-dung-lam-dep-cua-mat-ong

Tác dụng làm đẹp da của mật ong

Mặt nạ mật ong với chanh là sự kết hợp độc đáo nuôi dưỡng làn da trắng sáng và ngừa mụn một cách tự nhiên.

Làm trắng da

Thành phần của mật ong có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C, hai thành phần này giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

Dưỡng môi

Một trong những tác dụng lảm đẹp của mật ong là dưỡng môi. Mật ong nguyên chất được xem như một loại son dưỡng môi tự nhiên có tác dụng dưỡng môi mềm mại tự nhiên. Mật ong còn có thể làm lành những vết nứt ở môi một cách nhanh chóng và mang lại đôi môi hồng hào.

tac-dung-lam-dep-cua-mat-ong

Tác dụng dưỡng môi của mật ong

Chăm sóc tóc bằng mật ong

Mái tóc chịu nhiều tác động từ bên ngoài như: ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, duỗi, ép, sấy, nhuộm…và những tác động bên trong do thiếu dưỡng chất nuôi dưỡng mái tóc. Vì vậy, tóc thường bị chẻ ngọn, xơ rối, và gãy rụng. Để khắc phục tình trạng này, có thể dùng mật ong làm kem dưỡng tóc. Mật ong cùng với dầu oliu, chanh, trứng gà, nha đam là những mặt nạ chăm sóc tóc tuyệt vời.

Giảm cân

Ngoài công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc và dưỡng môi thì mật ong còn được dùng để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng gọn gàng và quyến rũ. Mật ong có vị ngọt tự nhiên, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho làn da và sức khỏe. Thông thường giảm cân bằng mật ong, bạn có thể thực hiện hai cách:

– Tác dụng của mật ong khi pha nước ấm: dùng mật ong nguyên chất pha với nước ấm uống hàng ngày và tập thể dục đều đặn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng mơ ước.

– Tác dụng của mật ong với chanh: dùng mật ong với nước cốt chanh pha với nước ấm uống hàng ngày thay nước lọc sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, vòng eo săn chắc.

Tác dụng làm đẹp của mật ong thật là tuyệt vời đúng không nào. Hãy chăm sóc làn da, vòng eo của bạn bằng mật ong tại nhà đi nhé!