Những tác hại khi kết hợp nước có ga với một số thực phẩm

Đa số các bạn thường có thói quen uống nước có ga sau khi ăn đồ nóng hoặc sau khi ăn mì tôm… Nhưng ít ai biết rằng uống nước có ga như thể lại vô tình gây hại cho sức khỏe. Sau đây chúng ta hãy cùng theo dõi những tác hại khi kết hợp nước có ga với mốt số thực phẩm khác

Uống nước có ga ướp lạnh khi ăn đồ ăn nóng

Sự biến đổi nóng lạnh đột ngột dễ làm cho răng lợi bị kích thích mạnh và sinh bệnh. Ngoài ra, điều này cũng bất lợi đối với dạ dày và ruột.

Uống nước có ga khi ăn mì tôm

bestie-mi-tom-3

Mới đây, một chàng trai trẻ 25 tuổi người Trung Quốc đã phải nếm sự đau khổ sau khi ăn mỳ tôm, uống nước có ga mỗi đêm trước khi đi ngủ khiến bụng phình to. Các bác sĩ cho hay, chính sự kết hợp của các loại đồ ăn, và nước có ga này gây ra phản ứng trào ngược khí, khiến bụng phình to khó thở.

Uống chung sữa với soda

so-da-sua

Nếu bạn không muốn cơ thể dùng sữa mà lại thiếu hụt canxi, tốt nhất không nên pha chung sữa với sô cô la. Vì canxi trong sữa gặp phải axit oxalic trong sôcôla sẽ sinh ra canxi olate không tan. Chất này có thể khiến tóc trở nên khô và dễ gãy, đồng thời làm giảm sự hấp thụ canxi khiến cơ thể khó phát triển.

Nước có ga và rượu

Nhiều người thường mắc sai lầm khi nghĩ rằng pha loãng bia với các loại nước ngọt có ga sẽ làm giảm độ cồn của bia, khi uống vào sẽ lâu say hơn. Trên thực tế, cách “chống say” này hoàn toàn phản tác dụng.

Khi uống hỗn hợp “bia pha nước ngọt” sẽ khiến bạn chóng say và mệt mỏi hơn, đặc biệt khi đói bụng. Nước ngọt có ga còn làm tăng nhanh tác dụng hấp thu của cơ thể đối với chất rượu cồn, về lâu dài còn gây tổn hại đến gan.

 

 

 

Uống Nước có ga và ăn kẹo the

Việc uống nước có ga với các loại kẹo the sẽ gây phản ứng hóa học làm “sôi” dạ dày, tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tử vong.

Trên đây là những tác hại khi kết hợp nước có ga với một số thực phẩm có thể gây hại cho cơ thể mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Bạn nên tránh việc kết hợp nước có ga kể trên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé.

Nguồn: thucphamtotnhat