Những thực phẩm chống lão hóa hàng đầu cho da

Bạn đang bước qua tuổi 30, làn da đang dần lão hóa nhanh chóng. Hãy bổ sung những thực phẩm sau để cấp cứu cho làn da để làm chậm quá trình lão hóa nhé.

Súp lơ

Với thành phần chứa hàm lượng vitamin C và carotene cao nên súp lơ giúp chống lão hóa hiệu quả. Không những thế nó còn là một trong những thực phẩm “vàng” giúp ngăn ngừa ung thư rất tốt. Để chống lão hóa thật tốt thì trong thực đơn tuần của bạn phải có 2 bữa chứa món súp lơ. Lượng carotene trong 2 bữa ăn đó sẽ giúp bạn có đủ năng lượng chống lão hóa trong 1 tuần.

Nếu bạn ít ăn món này, sau khi đọc xong bài này nhớ bổ sung nó vào thực đơn của bạn nhé! Nhưng bạn cần lưu ý rằng dù trước đó bạn ăn rất ít súp lơ hoặc không ăn thì bây giờ cũng chỉ được ăn 2 bữa/tuần thôi. Bởi vì ăn nhiều 1 thứ sẽ không tốt cho cơ thể bạn và còn phải chừa phần để ăn những món khác nữa phải không ?

Táo

Với hàm lượng chất xơ và chất chống lão hóa cao quả táo thực sự là kem chống lão hóa hiệu quả nhất cho da. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng táo để dưỡng da trắng mịn, loại bỏ nếp nhăn và đồi mồi. Táo còn là thực phẩm đặc trị cháy nắng hiệu quả, do đó nhiều người sử dụng táo để chống nắng tự nhiên cho da.

lam-dep-voi-tao

Ăn táo thường xuyên để chống lão hóa da chắc chắn là cách chống lão hóa đơn giản mà hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể thỉnh thoảng ép nước táo đắp mặt và những vùng da dễ có nguy cơ lão hóa để giúp da khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa tình trạng lão hóa hết mức có thể.

Gần đây xuất hiện các sản phẩm làm đẹp từ bí như những sản phẩm giảm cân, trị mụn, làm trắng da,… Thực ra bí còn nhiều công dụng rất tuyệt vời, trong đó có công dụng chống lão hóa. Sở dĩ bí có nhiều công dụng cũng như chống lão hóa rất hiệu quả là do thành phần của nó chứa nhiều chất xơ, vitamin C và protit collagen.

Đây đều là những chất giúp ngăn ngừa lão hóa, ngăn chặn sự hình thành hắc tố melanin đồng thời giúp nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng. Mỗi tuần ăn bí 3 lần là bạn đang giúp da chống lão hóa rất tốt rồi, hơn nữa việc này còn giúp da trở nên mịn màng, trơn láng hơn.

Trên đây là các thực phẩm chống lão hóa hàng đầu cho da. Hãy bổ sung vào thực đơn hằng ngày để chăm sóc làn da lão hóa, giúp da trở nên mịn màng. Tìm hiểu thêm cách chống lão hóa từ mặt nạ thiên nhiên để cải thiện làn da nữa nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé.

Xem thêm: 5 cách tự làm mặt nạ chống lão hóa da tại nhà