5 cách tự làm mặt nạ chống lão hóa da tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp và sản phẩm chống lão hóa da, làm giảm nếp nhăn giúp các chị em níu kéo thanh xuân. Tuy nhiên, các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên vẫn được ứng dụng nhiều nhất do độ an toàn và hiệu quả cao mà nó mang lại. Dưới đây là 5 công thức tự làm mặt nạ chống lão hóa da tại nhà từ các nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo.

Mặt nạ chống lão hóa cho da nhờn từ nha đam

Nha đam được coi là cứu tinh cho làn da bị lão hóa. Nhờ chứa nhiều chất oxy hóa như vitamin C, vitamin E, nha đam ngăn ngừa tổn thương collagen, giảm hình thành các nếp nhăn. Bên cạnh đó, các tinh chất dưỡng ẩm có trong nha đam sẽ giúp làn da được cấp ẩm đầy đủ, tránh tình trạng nhờn rít.

Nguyên liệu:

  • Nha đam
  • Muối tinh

Cách làm: Dùng 1 nhánh nha đam lớn, gọt hết phần vỏ bên ngoài, rửa bằng nước cho sạch lớp nhầy. Cắt từng khúc dài 3-4cm, thêm một ít muối rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Rửa mặt bằng nước ấm, cho nha đam đã xay nhuyễn lên mặt. Đắp mặt nạ trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng, dùng đá lạnh xoa đều khắp mặt để se khít lỗ chân lông.

Lưu ý: Do nha đam khá nhớt và lỏng nên khi đắp lên mặt hãy buộc tóc gọn gàng, có thể lót thêm 1 cái khăn mặt ở dưới cổ để tránh dây vào cổ. Đắp 1 tuần/lần sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ chống lão hóa trắng da từ khoai tây

Nghe có vẻ hơi bất ngờ nhưng nhiều người sẽ rất ngạc nhiên về công dụng chống lão hóa da của khoai tây. Nhờ hàm lượng các vitamin A, C, B cao cùng khoáng chất photpho, khoai tây giúp cải thiện tổ chức dưới da, tăng độ đàn hồi, trẻ hóa làn da

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây

Cách làm: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cho vào máy xay nhuyễn.Rửa sạch mặt. Thoa đều khoai tây vừa xay lên mặt, massage nhẹ nhàng. Thư giãn trong 20 phút. Sau 20 phút, rửa lại bằng nước sạch.

Có một cách nhanh hơn, cắt từng lát khoai tây rồi đắp lên mặt. Tuy nhiên hiệu quả sẽ không bằng việc xay nhuyễn khoai tây, sẽ giúp dưỡng chất được hấp thu tốt hơn vào da.

Tần suất: 1 tuần/lần.

Chống lão hóa và dưỡng ẩm da bằng dầu oliu

Dầu oliu là một loại thực phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe cũng như làn da. Với lượng vitamin E cao – loại vitamin có tác dụng chăm sóc da, tái tạo collagen và các tinh chất dưỡng ẩm dồi dào, dùng dầu oliu sẽ giúp da giảm lão hóa và được cấp ẩm đầy đủ.

Nguyên liệu:

  • Dầu oliu
  • Vitamin E

Cách làm: Cho 1 muỗng dầu oliu và 1 viên vitamin E vào trộn đều (lượng dầu và vitamin E vừa đủ để thoa lên toàn bộ khuôn mặt). Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn và lượng dầu thừa trên da. Có thể xông hơi da mặt để làm giãn nở lỗ chân lông để các tinh chất dễ dàng thẩm thấu. Xoa nhẹ hỗn hợp dầu oliu và vitamin E lên mặt. Sau 15 phút, rửa lại với nước.

Tần suất: 2 tuần/lần.

Mặt nạ chống lão hóa da cho da mụn từ bột nghệ

Với hàm lượng curcumin cao – một hoạt chất có tác dụng tái tạo các tế bào da bị tổn thương cùng với các chất kháng viêm, tinh bột nghệ giúp ngăn ngừa mụn và chống lão hóa da hiệu quả. Có thể làm mặt nạ từ tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua không đường để tăng tác dụng.

Nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ
  • Sữa chua không đường

Nước ấm

Cách làm: Cho 2 thìa tinh bột nghệ + 2 thìa sữa chua không đường vào một cái tô sạch. Thêm nước vào đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Rửa sạch mặt, dùng cọ thoa hỗn hợp trên lên mặt. Nằm thư giãn, sau 20 phút rửa lại bằng nước.

Làm chậm quá trình lão hóa da bằng quả bơ

Bơ chắc hẳn là nguyên liệu thiên nhiên không còn xa lạ với các tín đồ làm đẹp. Lượng Vitamin E dồi dào trong bơ giúp nuôi dưỡng da hiệu quả, góp phần làm trẻ hóa làn da.

Nguyên liệu:

  • 1/2 quả bơ
  • Mật ong

Cách làm: Lột vỏ bơ, cho vào máy xay sinh tố xay mịn, sau đó cho ra một cái tô sạch. Thêm 1 thìa mật ong và trộn đều. Rửa sạch mặt bằng nước ấm, dùng tay xoa đều hỗn hợp lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong vòng 2 phút rồi đợi trong 15 phút. Rửa lại mặt bằng nước lạnh.

Trên đây là 5 cách tự làm mặt nạ chống lão hóa da mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn ngay một phương pháp và thực hiện ngay hôm nay để ngăn chặn quá trình lão hóa cho da nhé. Xem thêm nhiều cách chống lão hóa TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc sử dụng kem chống lão hóa để chăm sóc làn da nhé.

Xem thêm: