Những thực phẩm không nên ăn kèm với nhau

Khi chúng ta sử dụng thực phẩm cần phải hết sức lưu ý vì có những loại thực phẩm khi kết hợp cùng nhau có thể sẽ gây hại cho cơ thể dẫn đến các căn bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, tiểu đường,…Sau đây là những loại thực phẩm không nên ăn cùng với nhau.

1. Trà và sữa

Trà đen rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng giảm viêm, hỗ trợ điều trị một số bệnh mạn tính, bệnh tim, tiểu đường… Chuyên gia dinh dưỡng Alissa Rumsey, Viện dinh dưỡng và Chế độ ăn khuyên bạn không nên uống trà đen với mọi loại sữa. Protein trong sữa bò, sữa đậu nành có thể ngăn cản cơ thể hấp thu các chất chống oxy hóa của trà đen.

Hơn nữa, khi dùng với trà đen, chất cafein trong trà làm cơ thể khó hấp thụ canxi trong sữa. Nếu thực sự muốn thêm vị cho tách trà, bạn có thể chọn vài lát chanh. Nó vừa giúp tăng thêm vị trà vừa giúp tăng sự hấp thụ chất chống oxy hóa.

2. Bánh mỳ và mứt

banh-mi-nuong-voi-mut-dau-1348910

Bánh mỳ và mứt là hai loại thực phẩm rất giàu carbonhydrate. Khi dùng bánh mỳ với mứt, lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh chóng, đòi hỏi cơ thể phải điều chỉnh tiết insulin từ tuyến tụy để hạ đường huyết. Về lâu dài, món bánh mỳ mứt có thể dẫn tới bệnh đái tháo đường.

3.Cafe và đồ uống có cồn

ruou-vang1

Nhiều người có thói quen uống cafe sau bữa nhậu. Các chuyên gia cảnh báo, sử dụng cafe kèm đồ uống có cồn có thể gây ngộ độc.

4. Đậu lăng và rượu vang đỏ

Khi kết hợp đậu lăng và rượu đỏ, hợp chất tannin sinh ra cản trở cơ thể hấp thụ các khoáng chất, đặc biệt là sắt. Chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh, những người ăn chay có thể gặp rắc rối về hấp thụ chất sắt bởi khoáng chất khoáng chất từ ray củ khó hấp thụ hơn khoáng chất có nguồn gốc động vật.

5. Bánh mỳ kẹp thịt và bia

Hai món ăn này đều có thể gây tổn hại cho gan. Chất béo và các chất độc hại trong bia chức năng gan gặp trở ngại. Khi ăn bánh mỳ kẹp thịt và uống bia, bạn có thể bị chướng bụng, khó tiêu bởi chúng chứa nhiều chất béo.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn những loại thực phẩm không nên ăn kết hợp với nhau vì chúng có thể sinh ra các chất độc gây hại cơ thể. Hy vọng bài viết này sẽ bổ ích dành cho bạn đọc.

Nguồn: thucphamtotnhat