Những thực phẩm kiêng kỵ với trứng mà bạn cần biết

Trứng là loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng ít ai biết rằng trứng lại có đặc tính kỵ với một số loại thực phẩm sau đây

1. Qủa hồng

Ăn hồng ngay sau khi thưởng thức món trứng là một điều tối kỵ đối với sức khỏe. Hành động này có thể kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm như ngộ độc thực phẩm, viêm dạ dày cấp tính, kết sỏi trong phổi.

an-nhieu-hong-ung-thu-hach-3

Đối với trường hợp này, người bị ngộ độc cần nhanh chóng uống dung dịch gồm 20 g muối và 200 ml nước sôi, hoặc uống nước ép gừng tươi hòa cùng nước ấm để kích thích cơ thể nôn ra các chất độc hại.

2. Sữa đậu nành

Mặc dù được coi là một đồ uống lành tính và dễ hấp thu, nhưng sữa đậu nành cũng nằm trong danh sách những thực phẩm không thể kết hợp cùng trứng.

Nguyên nhân nằm ở chỗ, khi thưởng thức đồng thời hai loại thực phẩm này, protein trong trứng sẽ kết hợp cùng trypsin trong sữa đậu, gây cản trở quá trình phân giải và hấp thụ chất đạm của cơ thể, đồng thời cũng làm hao hụt hàm lượng dinh dưỡng trong sữa và trứng.

3. Đường

Tại các nước châu Á, nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng.

Kỳ thực, việc làm này sẽ khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.

4. Thịt baba

Thưởng thức thịt ba ba sau khi ăn trứng đồng nghĩa với việc bạn đang phải đối mặt với nguy cơ ngộ độc thực phẩm rất cao.

baba

Các thầy thuốc Trung y cũng cảnh báo, thịt ba ba có vị mặn, tính bình, đặc biệt kiêng kỵ với những người bị cảm lạnh, thể trạng hàn thấp, phụ nữ có thai và người tiêu hóa kém.

5. Uống thuốc tiêu viêm ngay sau khi ăn trứng

Trứng là loại thực phẩm rất giàu đạm. Nhưng ít ai biết rằng protein lại là chất có liên quan trực tiếp tới các chứng viêm.

Những đối tượng bị tiêu chảy và mắc các bệnh về đường tiêu hóa càng không nên ăn trứng trước khi khỏi bệnh. Bởi protein trong trứng sẽ làm gia tăng áp lực cho dạ dày, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình tiêu hóa – hấp thu của cơ thể.

6. Trà

Do mùi tanh đặc trưng của trứng, nhiều người thường uống trà sau khi ăn để khử mùi cho khoang miệng. Tuy nhiên, đây lại là một việc làm phản khoa học và gây nhiều hệ lụy đối với sức khỏe.

tra

Lá trà có chứa acid tannic, nếu gặp protein trong trứng sẽ tạo kết hợp và tạo thành protein acid tannic – chất làm chậm nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột. Tình trạng này không chỉ khiến cho các chất độc hại tích trữ lâu ngày trong cơ thể mà còn là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới táo bón.

7. Thịt ngỗng, thịt thỏ

Trứng cũng không thể kết hợp cùng thịt ngỗng và thịt thỏ. Điều này đã được Lý Thời Trân ghi lai trong “Bản thảo cương mục”.

Đó là bởi cả thịt thỏ, thịt ngỗng và trứng đều có tính hàn và chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi kết hợp cùng nhau sẽ sinh ra những phản ứng kích thích tiêu hóa, tạo thành chứng tiêu chảy.

Trên đây là những loại thực phẩm kiên kỵ kết hợp cùng với trứng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi!

Nguồn: daikynguyenvn