Nổi ám ảnh về bệnh rụng tóc

Không ít người lo lắng về bệnh rụng tóc khi họ còn quá trẻ. Điều này làm cho họ khôn được tự tin và mặc cảm khi đứng trước người khác bởi vì mái tóc luôn là vẽ đẹp vốn có của mỗi người. Sở hửu một mái tóc đẹp còn là điều tự hào, niềm kiêu hảnh của không ít phái đẹp.

Nổi ám ảnh về bệnh rụng tóc

Nổi ám ảnh về bệnh rụng tóc

Nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc

– Yếu tố di truyền: Chứng hói đầu do gien trội quy định nên khi cha mẹ bị hói đầu, con cái thường bị ảnh hưởng, với các mức độ khác nhau.

– Nguyên nhân từ mái tóc: Dầu quá nhiều chung quanh chân tóc làm sự lưu thông của máu nuôi chân tóc bị nghẽn lại. Từ đó chân tóc ngày càng teo nhỏ, tóc mỏng dần cho đến lúc chân tóc biến mất. Lúc đó, da đầu trở nên bóng và việc mọc tóc trở lại rất khó khăn.

– Stress làm sản sinh ra các hormone đặc biệt, gây rối loạn quá trình luân chuyển máu khiến da đầu xuất hiện dầu nhiều hơn, tạo ra chứng hói đầu. Ngoài ra, sau khi mãn kinh, hormone androgen của nữ giới giảm, dẫn đến tình trạng rụng tóc rất nhiều.

– Thiếu dưỡng chất: Người ăn kiêng hoặc giảm cân thường bị rụng tóc rất nhiều vì cơ thể thiếu chất, đặc biệt là vitamin và khoáng chất. Tình trạng thiếu chất kéo dài làm cho tóc không thể mọc hỗ trợ lại như trước, tóc ngày càng thưa mỏng, dẫn đến hói đầu.

– Hoá chất sử dụng khi uốn, ép, duỗi tóc cũng làm cho  rụng tóc nhiều và da đầu yếu đi. Dần dần, bạn cũng sẽ mắc bệnh hói đầu.

– Những trường hợp ngoại lệ do bạn bị mắc phải một vài căn bệnh nào đó hay tuyến giáp của bạn có vấn đề.

Nhưng rụng tóc bây giờ sẽ không còn là điều quan trọng nếu bạn sử dụng đúng sản phẩm thuốc kích thích mọc tóc phù hợp. Đó là cách phục hồi mái tóc bồng bềnh như lúc ban đầu nhanh chóng và an toàn nhất.