Phân loại và cách sử dụng nấm lim xanh hiệu quả

Tên khoa học của là Ganoderma lucidum hay còn gọi là Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung… được xếp thuộc họ nấm lim. Là một loại thảo dược quý  được xếp vào loại siêu thượng phẩm. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cách phân loại và cách sử dụng nấm lim xanh sao cho hiệu quả ở bài viết dưới đây nhé các bạn.

Phân Loại Nấm Lim Xanh

Phân Loại Nấm Lim Xanh

Phân Loại Nấm Lim Xanh

Trong tự nhiên thường được phân thành sáu loại phổ biến :

  1. Hồng linh chi :  hay còn gọi là xích chi, loại mọc từ rễ cây lim ra nấm màu đỏ
  2. Hắc linh chi :  loại mọc từ vỏ cây lim ra nấm màu đen
  3. Bạch linh chi : loại mọc từ lõi cây lim ra nấm trắng
  4. Hoàng linh chi : loại mọc từ tầng giữa vỏ và lõi cây lim ra nấm vàng
  5. Thanh chi :  nấm màu xanh
  6. Tử chi : nấm màu tím

Cách sử dụng nấm lim xanh

Cách sử dụng nấm lim xanh

Cách sử dụng nấm lim xanh

Để sử dụng thường có 3 cách cơ bản sau :

  1. Nấu nước uống : Mỗi lần nấu 100g nấm cùng 2 lít nước, đun sôi khoảng 30 phút ( nên thái nhỏ nấm khi sử dụng, để tăng hiệu quả khi nấu ). Có thể sử dụng ngay hoặc cho vào tủ lạnh làm thức uống hằng ngày ( phần bã còn lại có thể dùng đun thêm 1,5 lít nước nữa ).
  2. Uống trực tiếp : sau khi đã làm khô đem thái nhỏ rồi nghiền thành bột, cứ 100g bột thì hòa với 1 lít nước sôi uống trong ngày. (có thể hòa thêm một ít mật ong cho dễ uống).
  3. Nấm lim xanh ngâm rượu : Dùng phơi khô ngâm với rượu trắng (45-50 độ) với tỉ lệ 100gram nấm tương ứng với 1 lít rượu. Nên ngâm trong bình 8-10 lít, có thể ngâm kèm với đơn quy, long nhãn, nhân sâm để tăng tác dụng bồi bổ. Thời gian ngâm khoảng 1 tuần là có thể sử dụng, mỗi ngày chỉ nên dùng từ 25-30ml trước khi ăn cơm để cho hiệu quả tốt nhất.

Nấm lim xanh chữa bệnh gì?

Ngăn ngừa và hỗ trợ chữa bệnh ung thư

Phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn mỡ máu

Nấm Lim Xanh hỗ trợ điều trị bệnh Gout

Hỗ trợ điều trị xơ gan

Lưu ý khi sử dụng :

Để sử dụng hiệu quả cần tuân thủ những điều sau :

  1. Tránh việc dùng đường thay mật ong trong quá trình uống hỗn hợp nước nấm lim. Chú ý việc kết hợp ăn thêm nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, rau cải… Tránh ăn đồ hộp, dùng nước uống có gas…
  2. Cần uống nước có hòa Nấm Lim thường xuyên, đều đặn. Nấm Lim Xanh không có phản ứng với thuốc tây nên người dùng có thể đồng thời sử dụng để đạt hiệu quả cao nhất trong chữa trị, để an tâm có thể dùng cách nhau 60 phút..

Xem thêm

Hướng dẫn chế biến nấm lim xanh đúng cách

Tìm hiểu công dụng chữa bệnh của nấm lim xanh