Phần mềm và cách quản lý nhà thuốc GPP

Nhà thuốc GPP là một địa điểm quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Nơi cung cấp các loại thuốc cần thiết cho người bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ, việc quản lý nhà thuốc GPP đòi hỏi sự tập trung và chuyên nghiệp.

Quản lý nhà thuốc GPP

quản lý nhà thuốc GPP

quản lý nhà thuốc GPP

Để bắt đầu quản quản lý một nhà thuốc GPP – Good Pharmacy Practice, ngoài việc cần tuân thủ chặt chẽ các quy định của nhà nước, thì còn rất nhiều yếu tố khác. Sau đây là một sốđiều bạn cần lưu ý:

Xem thêm: Các câu hỏi khi thẩm định nhà thuốc GPP

Quản lý nhân viên

  • Đảm bảo rằng tất cả nhân viên đã được huấn luyện về nghiệp vụ và tuân thủ các quy định của nhà nước về thuốc.
  • Tuân thủ các quy định về bảo mật thông tin cá nhân và tuyển dụng các biện pháp an toàn để bảo vệ dữ liệu
  •  Tăng sự chuyên nghiệp trong việc tư vấn cho khách hàng về thuốc, bao gồm cả liều lượng, tác dụng phụ và tương tác thuốc.

  • Xây dựng những bài test định kỳ để đảm bảo rằng các quy định được tuân thủ và nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Tạo một môi trường làm việc tích cực, thưởng phạt công tâm. Giúp nhân viên nâng cao năng suất, có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Quản lý và bảo quản thuốc

  • Xây dựng các chính sách và quy trình làm việc cho việc cung cấp và bán thuốc.
  • Kiểm tra đổ ẩm, mức đổ ẩm cho phép của nhà thuốc GPP là không quá 60% RH trong điều kiện thường, và không quá 45% RH trong kho lạnh. Để đảm bảo chất lượng và an toàn của các sản phẩm thuốc.
  • Sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc để quản lý thông tin về kho hàng, cung cấp và bán thuốc.
  • Cần xác minh xem các sản phẩm thuốc đã được cấp phép hoặc đã được chứng nhận bởi các cơ quan nhà nước. Đồng thời chọn nhà cung cấp uy tín để nhập thuốc tránh bán phải thuốc giả thuốc nhái.
  • Nên lưu giữ các bản ghi chép về việc cung cấp và bán thuốc, bao gồm cả hóa đơn và hồ sơ bệnh án.
  • Thực hiện đánh giá rủi ro liên quan đến việc cung cấp và bán thuốc, và tìm ra các biện pháp để giảm thiểu rủi ro này.
  • Tăng cường quản lý rủi ro liên quan đến việc cung cấp và bán thuốc bằng cách đảm bảo an toàn thông tin và bảo vệ dữ liệu.

Quản lý nhà thuốc GPP – cơ sở hạ tầng

quản lý nhà thuốc gpp- cơ sở hạ tầng

quản lý nhà thuốc gpp- cơ sở hạ tầng

  • Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động nhà thuốc thông qua việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và công nghệ mới.
  • Xem kĩ những quy định dành cho nhà thuốc GPP của nhà nước để thực hiện đúng.
  • Bạn nên kiểm tra định kì các thiết bị máy móc để có thể sửa chữa kịp thời.

Những bước trên là những cách quản lý nhà thuốc GPP hiệu quả, giúp tăng cường chất lượng dịch vụ, tạo sự tin tưởng và uy tín với khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh của nhà thuốc.

Những điều cần lưu ý

Để quản lý một nhà thuốc GPP hiệu quả, bạn cần dùng phần mềm để quản lý chính xác lượng thuốc nhập suất và theo dõi được hạn sử dụng. Vì thuốc là sản phẩm cần bảo quản kĩ, vậy nên trong quá trình bán hoặc vận chuyển nên lưu ý và tránh làm rách. Khi bao bì thuốc bị rách do quá trình vận chuyển, bạn nên hoàn trả hoặc bỏ sản phẩm. Không nên bán tiếp cho khách hàng dễ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe khác.

Đào tạo nhân viên cách chăm sóc khác hàng chu đáo mà không khiến khách khó chịu. Khi khách hàng hài lòng với nhà thuốc họ sẽ quay trở lại để ủng hộ thương hiệu.

Ngoài ra, bạn cần cập nhật kiến thức về thuốc, quy định và công nghệ mới để có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, nắm rõ nhu cầu và thị hiếu của khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng cường sự cạnh tranh và phát triển kinh doanh của nhà thuốc.

Các phần mềm quản lý nhà thuốc thông dụng

Đối với thời đại 4.0 việc quản lý cần được hiện đại hóa và có độ chính xác cao. Có rất nhiều phần mềm hỗ trợ bạn trong quá trình kiểm soát. Sau đây sẽ là các phần mềm quản lý nhà thuốc phổ biến được sử dụng nhiều nhất:

Các phần mềm quản lý nhà thuốc

Các phần mềm quản lý nhà thuốc

XPharma

Là một trong số phần mềm đã kết nối liên thông với Cổng Dược Quốc Gia của Bộ Y Tế ngay khi quy định này có hiệu lực từ đầu năm 2019. Phiên bản này phù hợp với việc quản lý các cửa hàng bán trang thiết bị Y tế, có quản lý lô date, hạn sử dụng, công nợ khách hàng.

VNPT Pharmacy

Đay là phân mềm sản xuất bởi công ty công nghệ thông tin VNPT. Phần mềm là giải pháp tổng thể cho hoạt động quản lý cửa hàng thuốc theo quy trình khép kín: từ quản lý hàng hóa, lập đơn hàng,… Phần mềm VNPT Pharmacy không cần đến máy tính có cấu hình cao, chỉ cần có kết nối internet là có thể sử dụng

Viettel PMS

Phần mềm cho phép bản quản lý hành đọng của nhân viên và tránh mất mát hàng hóa. Quản lý tổng thể quy trình hoạt động của một nhà thuốc, quầy thuốc, hệ thống nhà thuốc từ danh mục hàng hóa, xuất nhập kho, quản lý bán hàng, hóa đơn, khách hàng.

Trên đây là một số hướng dẫn và gợi ý về cách quản lý nhà thuốc GPP hiệu quả. Quản lý nhà thuốc đòi hỏi sự tập trung và cẩn trọng và nó không bao giờ là một công việc dễ dàng. Tuy nhiên, nếu áp dụng các phương pháp quản lý đúng cách, nhà thuốc của bạn sẽ trở thành một thương hiệu đáng tin cậy, có được niềm tin của khách hàng và phát triển ngày một tốt hơn.