Phương pháp cai rượu nhanh và hiệu quả nhất

Rượu bia không tốt cho sức khỏe nên bạn cần hạn chế bớt rượu bia. Vậy làm sao để cai rượu bia? Sau đây cùng tìm hiểu phương pháp cai rượu nhanh và hiệu quả nhất.

Mỗi năm đất nước chúng ta tiêu thụ hơn 3 tỉ lít bia, hơn 68 triệu lít rượu. Sức tiêu thụ khủng khiếp này đã gây ra nhiều hệ lụy đến sức khỏe, đặc biệt là ‘cánh mày râu’ người thường xuyên tiêu thụ mặt hàng này.

Các cơ quan nội tạng cũng bị tổn thương một cách nghiêm trọng. Biết là có hại, nhưng việc cai rượu không phải ngày một ngày hai mà có thể thành công, bởi đôi khi do tính chất công việc mà nhiều người phải sử dụng chất kích thích này. Vì thế cần có biện pháp và hạn chế dần dần việc sử dụng chất cồn này.

1. Thay đổi thói quen uống rượu

Để bảo vệ gan và dạ dày của mình thì các quý ông cần hạn chế sử dụng rượu hằng ngày hoặc trong các bữa tiệc, liên hoan. Đặt biệt không nên sử dụng các loại rượu ngoại nặng. Chẳng hạn bình thường bạn uống khoảng 10 ly thì bây giờ cố gắng giảm một nửa số lượng ấy. Nên đặt áp lực cho bản thân trong tuần ít nhất phải có 4 ngày không uống rượu rồi từ từ dừng hẳn.

2. Sử dụng rượu có nồng độ cồn thấp

Lựa chọn những loại rượu có nồng độ cồn thấp như rượu vang… Đây là loại rượu có nồng độ cồn thấp 4 – 5 lần so với những loại rượu mạnh. Nó làm bạn hạn chế say và làm giảm bớt độc tố trong cơ thể.

3. Nên coi rượu là một đồ uống để thưởng thức

Thay vì việc uống cạn chén rượu sau mỗi lần lót bạn hãy lựa chọn cách nhâm nhi từng ngụm một để thưởng thức và cũng để làm giảm lượng rượu đưa vào cơ thể. Theo các bác sĩ cơ thể của bạn có thể tiêu hóa chừng 35 – 40ml rượu trong vòng một giờ. Vì vậy chọn cách thưởng thức từ từ, chậm rãi không làm bạn khó xử với bạn bè mà lại bị say.

4. Không tham gia vào các cuộc ‘trà tửu’ nếu bạn không muốn

Đôi khi vì nể bạn bè mà bạn vẫn tham gia vào bữa nhậu. Tuy nhiên bạn có thể từ chối nếu nó không quá quan trọng hoặc hãy uống phù hợp với tửu lượng của bạn. Nếu bạn là chủ nhân của bữa tiệc nào đó, thì chính bạn hãy là người sử dụng đồ uống không có chất cồn. Từ những hành động nhỏ có thể dẫn đến thay đổi thói quen sử dụng rượu của bạn.

5. Lựa chọn thông minh

Trong các bữa tiệc rượu, ngoài những bàn ăn với đồ uống là rượu bia, còn rất nhiều trò chơi giải trí khác như nhảy, khiêu vũ… Thay vì cầm trên tay ly rượu uống và ngắm nhìn mọi người thì bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào những điệu nhảy. Cảm giác đông vui hòa cùng mọi người sẽ làm bạn quên đi ly rượu vẫn còn dở trên bàn.

Một số phương pháp cai rượu dân gian

– Dùng đậu nành nấu với nước và sử dụng nó như một đồ uống giải khát. Hoặc bỏ đậu nành vào trái dừa rồi hấp cách thủy, lấy nước cốt để uống.

– Sử dụng các loại thảo dược như cam thảo, chè dây, mật ong, bột nghệ tinh để pha nước uống cũng là một phương pháp để bảo vệ gan và dạ dày khỏi sự tấn công của bia, rượu.

–  Cai rượu bằng thuốc nam như sử dụng rau húng quế,…

– Pha đường vào dấm rồi đổ nước nóng vào, dùng nước này để uống hàng ngày cũng là phương pháp cai rượu tốt.

Trên đây là phương pháp cai rượu nhanh và hiệu quả nhất mà bạn nên tham khảo. Với các cách trên sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng nghiện rượu bia.

Xem thêm: Niềm vui cho người muốn bỏ rượu

Chúc bạn thành công!

Nguồn: songkhoe.vn