Phương pháp đơn giản hạ huyết áp tự nhiên

Trong cuộc sống hiện đại, bệnh cao áp huyết là một căn bệnh nguy hiểm. Bệnh cao huyết áp dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, đau tim, suy tim, suy thận… Dưới đây là những phương pháp tự nhiên giúp hạ huyết áp:

 hahuyetap

Tập thể dục: Theo các chuyên gia tim mạch, chỉ cần luyện tập hoặc hoạt động thể chất đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày trong tuần đã có thể giúp giảm huyết áp của bạn. Đối với những người chịu khó vận động có thể giảm bớt được số lượng thuốc điều trị cao huyết áp. Chính vì vậy, bạn hãy chọn cho mình một môn gì đó bạn thích như đi bộ, chạy, bơi lội, đạp xe đạp…t.

Thực phẩm giàu kali:
Phần lớn các muối khoáng đều có thể làm tăng huyết áp song kali lại có thể làm giảm ảnh hưởng bất lợi của Natri. Hầu hết bệnh nhân cao huyết áp đều thiếu khoáng chất kali. Tăng tổng lượng hấp thụ kali lên 4700mg mỗi ngày có thể có lợi cho người bị cao huyết áp. Thực phẩm chứa nhiều kali bao gồm chuối, khoai tây nướng cả vỏ, nước cam, sữa chua tách kem.

Sô cô la đen: Theo các nhà khoa học, sô cô la đen có chứa flavanols có thể làm cho mạch máu đàn hồi tốt hơn. Trong một nghiên cứu, 18% bệnh nhân ăn sôcôla mỗi ngày thấy giảm huyết áp hiệu quả.

Giảm muối:
Với những người có huyết áp bình thường, hơi cao hoặc cao có thể giảm huyết áp bằng cách giảm lượng muối ăn hằng ngày. Nên hạn chế lượng muối ăn hấp thụ vào cơ thể hằng ngày ở mức 1500mg. Cách đơn giản để giảm lượng muối là tránh ăn những đồ chế biến sẵn vì loại đồ uống này chứa nhiều Natri.

Hầu hết lượng muối ăn chúng ta hấp thụ đều từ thực phẩm đã qua chế biến, do đó, hãy chọn thực phẩm tươi sống. Khi bạn ăn các loại thức ăn có dán nhãn dinh dưỡng, hãy nhớ kiểm tra hàm lượng natri của chúng trước khi ăn.

Không hút thuốc lá:
Những người hút thuốc lá có nguy cơ cao bị tăng huyết áp. Chất nicotin khiến huyết áp tăng và gây ra tình trạng cao huyết áp mạn tính. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên bỏ thuốc lá là cách giúp giảm huyết áp và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.


Nói không với rượu, bia:
Mặc dù uống rượu vừa phải (không quá một ly mỗi ngày cho phụ nữ, và hai ly một ngày cho nam giới) có lợi cho sức khỏe tim mạch, uống rượu quá nhiều có thể làm tăng huyết áp ở một số người. Theo các chuyên khoa,  uống nhiều hơn hai ly một ngày làm tăng nguy cơ cao huyết áp ở cả nam nữ. Nếu bạn muốn uống, hãy thưởng thức đồ uống có cồn cùng với một bữa ăn, để làm nhẹ đi ảnh hưởng của nó đối với huyết áp.

Hạn chế cà phê: Cà phê mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, nó cũng có thể làm tăng huyết áp trong thời gian ngắn kể cả là ở những không bị cao huyết áp. Do đó nếu bạn bị cao huyết áp bạn hãy hạn chế sử dụng cà phê.

Uống trà:
Uống trà có thể giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên. Uống 3 tách trà dâm bụt hàng ngày làm giảm huyết áp ngang với toa thuốc. Các chất phytochemical trong dâm bụt có thể chịu trách nhiệm lớn trong việc giảm huyết áp cao. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà dâm bụt có hiệu quả trong việc giảm huyết áp cũng giống như thuốc trị cao huyết  áp được kê đơn trong phác đồ điều trị cao huyết áp và suy tim.

Uống nước: Nước lọc tinh khiết là một trong những lựa chọn đơn giản nhất, rẻ nhất, có lợi cho sức khỏe nhất và hiệu quả nhất trong điều trị cao huyết áp. Sự mất nước mãn tính khiến mạch máu bị co khít lại, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn và kết quả là tăng vọt huyết  áp. Do vậy, cần bổ sung nước đầy đủ. Hầu hết chúng ta đều nghe rằng nên uống 8 cốc nước mỗi ngày. Tuy nhiên, lượng nước vào trong cơ thể phải tùy thuộc vào trọng lượng cơ  thể.

Giảm stress: Giảm stress có thể giúp giảm huyết áp. Tuy nhiên, mỗi người lại có cách của riêng mình để vượt qua stress. Thư giãn và kiểm soát stress là điều rất cần thiết cho bệnh nhân kiểm soát được huyết áp.

Duy trì cân nặng:
Chỉ cần giảm một vài kg cân nặng cũng có tác động lớn đến huyết áp. Tình trạng thừa cân khiến tim phải làm việc nhiều hơn và gây ra cao huyết áp. Giảm cân cũng đồng nghĩa với giảm giảm tải cho trái tim. Nếu bạn đang thừa cân hoặc béo phì, việc giảm cân đủ để đưa huyết áp của bạn trở lại trong tầm kiểm soát.

Thư giãn: Nghe nhạc cũng là một cách hay làm giảm huyết áp của bạn một chút hơn so với thuốc hoặc thay đổi lối sống có thể làm được? Theo các nhà nghiên cứu, những giai điệu phù hợp có thể giúp đỡ bạn sảng khoái, giảm thiểu căng thẳng và sãn sinh ra hormone hạ huyết áp.

Thông tin bên lề:

Bên cạnh các thực phẩm chúng ta cần biết để giảm nguy cơ tăng huyết áp, dẫn đến những nguyên nhân gây mà chúng ta không lường trước được. Để biết được tình trạng sức khỏe chúng ta hằng ngày để có phòng tránh và chữa bệnh hợp lý, bạn có thể dùng máy Omron Hem 7130 để đo huyết áp chúng ta hằng ngày, để biết sức khỏe chúng ta một cách chính xác nhất.

may-do-huyet-ap-omron-hem-7130

Omron Hem 7130

 

Omron Hem 7130 sẽ giúp việc kiểm tra huyết áp trở nên dễ dàng thuận tiện. Sản phẩm máy đo huyết áp Omron thương hiệu nổi tiếng số 1 về thiết bị y tế  và chăm sóc sức khỏe. Máy đo huyết áp điện tử Omron Hem 7130được tích hợp công nghệ Intellisense + Fuzzy logic. Giúp việc đo huyết áp diễn ra tự động dễ dàng bạn không cần phải có kiến thức chuyên môn vẫn dễ dàng sử dụng

Mọi thông tin hay thắc mắc bạn có thể liên hệ qua :

+ Hotline: 01698883456 – ĐT: 08 39561247 tư vấn của dược sĩ

Hoặc địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Bạn  để có thể xem chi tiết sản phẩm ” Omron Hem 7130″ và hổ trợ mua hàng trưc tuyến tại website: http://nhathuocviet.vn/san-pham/may-do-huyet-ap-bap-tay-tu-dong-omron-hem-7130.html

Chúc bạn sức khỏe !!!