Phương pháp giúp bạn hạn chế tàn nhang hiệu quả

Bạn đang gặp phải tình trạng tàn nhang trên mặt. Nhưng đừng lo, hãy tham khảo ngay phương pháp giúp bạn hạn chế tàn nhang hiệu quả sau đây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da tươi trẻ.

Cách trị tàn nhang tại nhà với đu đủ chín

Ngoài phòng chống bệnh ung thư, làm mát gan và thanh lọc cơ thể, đu đủ chín còn biết đến với công dụng trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nữa đó! Các nghiên cứu cho thấy, trong đu đủ chín có chứa nhiều papain làm ức chế hoạt động của hắc sắc tố gây tàn nhang. Vì vậy, bạn có thể tận dụng đu đủ chín để làm cách trị nám tàn nhang này nhé!

Nguyên liệu:

+ 1/2 quả đu đủ

+ 2 thìa mật ong

+ 2 thìa sữa chua

tri-mun-dau-den-tai-nha-1

Cách thực hiện: Bạn cho đu đủ chín vào máy ép hoa quả để ép lấy nước. Sau đó, để ra bát rồi trộn thật đều cùng với mật ong và sữa chua. Lấy hỗn hợp này chà nhẹ lên vùng da cần xóa tàn nhang và để khô sau 15 phút rửa lại với nước lạnh. Đây cũng là cách trị nám da rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Thay đổi chế độ ăn

Tránh ăn những thực phẩm cay nắng, bia, rượu,….gây ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nên ăn sản phẩm có chứa nhiều vitamin C như cam, chanh, Vitamin E, thực phẩm chứa nhiều collagen, omega-3 như đậu, lạc, cá hồi,…

Ngoài ra còn một số nguyên nhân nữa như bạn uống quá nhiều thuốc tránh thai, do bạn đang mang thai ở những tháng đầu, do nội tiết tố hoặc do bệnh lý,…

Nước ép cà chua trị tàn nhang

Cà chua chín từ lâu đã trở thành một trong những loại quả có công dụng chăm sóc và làm đẹp da hiệu quả bởi trong trái cây này có chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp kiểm soát và ngăn ngừa hoạt động của hắc sắc tố melanin gây nên tàn nhang. Chính vì thế, sử dụng nước ép trái cây trị tàn nhang này cũng là bí quyết xóa tàn nhang hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Vào mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn hãy uống 1 cốc nước ép cà chua chín hoặc có thể ăn sống cà chua cũng chính là cách trị tàn nhang đơn giản mà đem lại hiệu quả cao.

>> Học lỏm 2 loại mặt nạ chăm sóc da trong Spa

Nguồn: yeulamdep.net