Quan hệ sau ngày đèn đỏ bao nhiêu ngày thì mang thai

Chào bác sĩ! Xin hỏi bác sĩ quan hệ sau khi hết kinh mấy ngày thì có thai? Bởi vợ chồng em đã quan hệ ngay sau khi em sạch kinh được 5 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt của em là 29 ngày. Chúng em chưa muốn có con vì gia đình chưa đủ điều kiện để chào đón thành viên mới. Mong được bác sĩ giải đáp. Em xin cảm ơn! ( Nguyệt – TPHCM).

Chào bạn Nguyệt! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến chuyên mục hỏi đáp của Phòng Khám Đa Khoa chúng tôi. Chúng tôi phần nào hiểu được sự lo lắng, hoang mang của bạn, và hy vọng những lời tư vấn, giải đáp dưới đây sẽ giúp bạn yên tâm, từ đó có sự lựa chọn đúng đắn để giải quyết vấn đề của mình.

Quan hệ sau ngày đèn đỏ mấy ngày thì có khả năng mang thai

Thông thường với những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì ngày rụng trứng sẽ rơi vào khoảng thời gian ngày thứ 14. Chẳng hạn, chu kình kinh của bạn là 28 ngày thì thời kỳ dễ thụ thai nhất là từ ngày thứ 11 đến ngày 16.

quan he sau ngay den do bao nhieu ngay thi mang thai

Tuy nhiên, với chị em có chu kỳ nguyệt san không đều thì thời gian rụng trứng sẽ không chính xác và có thể phải theo dõi trong vài tháng.  Theo những gì bạn mô tả thì kinh nguyệt của bạn khá đều đặn, do đó thời điểm dễ thụ thai nhất là ngày thứ 14 đến ngày thứ 17. Do đó, thời gian mà vợ chồng bạn quan hệ sau khi hết kinh 5 ngày thì tỷ lệ mang thai sẽ rất thấp ( nhưng không an toàn tuyệt đối).

Để chắc chắn bạn nên mua que thử thai về thử, nếu 1 vạch thì bạn không mang thai, còn 2 vạch có nghĩa là bạn đã có thai. Tốt nhất, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để làm xét nghiệm và siêu âm, chẩn đoán chính xác.

Nếu kết quả xác định bạn không có thai thì sẽ được bác sĩ tư vấn cách tránh thai an toàn. Ngược lại, đã có thai mà không muốn giữ thì bạn nên gặp bác sĩ để tìm cách giải quyết sớm. Và điều quan trọng khi quan hệ tình dục mà không muốn có con là phải sử dụng bao cao su hoặc thuốc tránh thai, … nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Trễ bao nhiêu ngày thì có thể thử thai

Thông thường sau khi chậm kinh từ 5 đến 7 ngày là chị em có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra và có kết quả chính xác nhất.

Cách dùng que thử thai: Lấy ít nước tiểu cho vào cốc ( nên lấy vào buổi sáng) rồi dùng que thử thai cho vào nước tiểu theo chiều mũi tên khoảng 5 đến 6 giây. Sau đó, bỏ que thử ra khỏi nước tiểu và chờ trong 2 phút, chị em có thể nhận được kết quả chính xác nhất.

Sử dụng que thử thai để xác định có mang thai hay không?

Ngoài việc thử thai bằng que thử thông dụng thì chị em cũng có thể đến trực tiếp phòng khám sản phụ khoa để bác sĩ tiến hành xét nghiệm nước tiểu, siêu âm và chẩn đoán đúng tình trạng sức khỏe sinh sản của chị em.

dieu-chi-em-can-tranh-truoc-va-sau-ngay-den-do

 Mang thai ngoài ý muốn thì cần nên làm gì

 Để tránh trường hợp mang thai ngoài ý muốn, những cặp vợ chồng, đôi bạn trẻ nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như: sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai, …

 Nếu phát hiện bản thân đã mang thai và không muốn giữ lại thì nên đi phá, càng sớm càng tốt. Bởi thai nhi càng lớn sẽ rất khó phá và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Tùy vào điều kiện sức khỏe, tuổi thai nhi mà bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp, hiệu quả, đảm bảo an toàn.

 Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa chúng tôi đã trở thành địa chỉ khám và chữa trị các bệnh phụ khoa, trong đó có dịch vụ phá thai an toàn, uy tín, hiệu quả. Với đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, chúng tôi luôn đảm bảo mang đến cho bệnh nhân một dịch vụ tốt nhất.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn Nguyệt cũng như bạn đọc có thể hiểu được vấn đề quan hệ sau khi hết kinh mấy ngày thì có thai