Sài Gòn, có một mùa Chò rơi “quyến rũ” đến thế

Không rực rỡ như cánh phượng, không ngát hương như hoa lài, nhưng cứ mỗi độ hè về những quả Chò rơi rụng tạo nên một điệu nhảy quyến rũ khắp lòng Sài Gòn.

Sài Gòn, có một mùa Chò rơi "quyến rũ" đến thế

Cơn mưa Chò rơi báo hiệu 1 mùa hè lại đến

Cứ độ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 từng cơn gió hè ùa về. Chúng đa tình cuốn theo từng quả Chò lìa khỏi tán cây vững chắc. Nắm lấy tay ngọn gió đa tình, quả Chò xoay tít trong làn gió hè. Xoay tròn từng vũ điệu quyến rũ, để rồi quả mãi mãi Chò nằm lại nơi mặt đất, mặc cho làn gió cứ tiếp tục những mối tình mới của mình. Nhưng dù sao đi nữa, quả Chò cũng được 1 lần đẹp trong đời mình, đời người, và giữa dòng đời Sài Gòn.

Người Sài Gòn yêu Chò lắm. Hàng trăm cánh Chò rơi rụng, phủ một lớp áo vàng mộng mơ xuống vùng đất tưởng chừng khô khan chỉ có gió, bụi và xe. Chò mang đến Sài Gòn một làn không khí mới, các em nhỏ nô đùa với những cánh Chò rơi. Người đi đường bỗng sống chậm lại, đứng nhìn cánh chòi rơi chạm đất, ngắm nhìn rồi chợt ký ức lại ùa về. Và tôi, cũng từng được đắm mình dưới cơn mưa Chò, nhẹ nhàng, yên tĩnh và rất đỗi bình yên. Đó là lúc tôi thấy Sài Gòn thơ mộng biết bao…

Sài Gòn, có một mùa Chò rơi "quyến rũ" đến thế 1

Sài Gòn bỗng thơ mộng biết bao giữa 1 mùa Chò nâu nhẹ nhàng

Tan sở làm, tôi vội vàng chen vào dòng người ồn ào trên con đường quen thuộc trở về nhà. Sự mệt mỏi in vết dài lên gương mặt nhàu nhĩ, tôi tắt máy xe khi ngó thấy đồng hồ trên cột đèn đỏ đang đếm ngược từ số 45. Rồi bất chợt từ đâu những cơn gió muộn kéo về, kéo luôn cả những quả chò nâu trên cành rơi xuống, xoay tít trên không trung. Cái không gian bức bí của thành phố buổi chiều bỗng nhuộm vàng một màu lãng mạn. Bất chợt tôi lại bâng khuâng nhớ về một người.

Sài Gòn, có một mùa Chò rơi "quyến rũ" đến thế 4

Cứ độ Chò đến là ký ức lại về

Một người đã từng dựng chiếc xe đạp bên đường để cúi xuống nhặt một quả chò đẹp nhất, rồi nắn nót viết tên hai đứa lên trên. Ở cái tuổi con nít không ra con nít, người lớn không ra người lớn, những món quà chân phương ấy đủ làm trái tim rung rinh loạn nhịp. Nhưng rồi mùa hè năm sau, quả chò khô vẫn nằm trong hộc bàn còn người đó đã cùng gia đình chuyển đi thật xa. Mối tình vụng dại thời áo trắng tựa như điệu múa của quả chò trong gió đầy lưu luyến nhưng lại chóng phai tàn.

Sài Gòn, có một mùa Chò rơi "quyến rũ" đến thế 5

Nhưng cuối cùng thì những cánh Chò cũng nằm lặng im trên mặt đất, như cách mà quá khứ được ngủ yên…

Còn bạn, đã bao lâu rồi chưa được cơn mưa Chò rửa lại vùng kí ức của một thời tươi đẹp…

kenh14.vn