Sản phẩm cần thiết cho người bị cao huyết áp

Huyết áp là áp lực ở trong lòng động mạch góp phần giúp cho máu được luân chuyển trong động mạch tới các mô và cơ quan trong cơ thể. Người bị huyết áp thường có chỉ số trên và dưới tăng đột biến nên việc sử dụng máy đo huyết áp để theo dõi sức khỏe là hết sức quan trọng.

Theo dõi huyết áp hàng ngày là việc đơn giản để chăm sóc sức khỏe cho người thân yêu!

Tại sao chúng ta cần phải đo huyết áp?

Khi huyết áp của bạn thường xuyên cao hơn hoặc thấp hơn mức bình thường gọi là tăng huyết áp và huyết áp thấp. Cả tăng huyết áp và huyết áp thấp đều rất nguy hiểm cho người mắc bệnh. Nếu như tăng huyết áp là nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho người bệnh thì hạ huyết áp lại diễn ra âm thầm gián tiếp.

Cả tăng huyết áp và huyết áp thấp đều không có biểu hiện rõ ràng. Nhiều trường hợp người bệnh có những biểu hiện như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt…thì cho rằng mình bị huyết áp thấp, nhưng thật ra lại là tăng huyết áp. Đó là lúc tăng huyết áp đã chuyển sang biến chứng rất nguy hiểm.

5

Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết chính xác trị số huyết áp của bản thân để có biện pháp xử lý đúng đắn và kịp thời thông qua việc đo huyết áp.

Vì sao bạn cần một chiếc máy đo huyết áp cá nhân?

Để kiểm tra mức độ huyết áp, chúng ta có thể tới các cơ sở y tế để được các y bác sĩ đo huyết áp và chẩn đoán. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn, nên có thêm 1 chiếc máy đo huyết áp cá nhân tại nhà. Bởi những lý do sau đây:

– Đặc điểm huyết áp là có sự biến thiên khá lớn trong ngày và giữa các ngày. Các trạng thái cơ thể khác nhau đều ảnh hưởng tới huyết áp của bạn. Do đó, chẩn đoán tăng huyết áp phải dựa vào nhiều lần đo tại các thời điểm khác nhau.

– Khi bác sĩ đo huyết áp cho bạn có thể gây ra lo lắng cho bản thân bạn và có thể gây ra cao huyết áp hay hiệu ứng “áo choàng trắng”.

– Nhiều yếu tố như hoạt động thể lực, lo lắng hoặc các thời điểm khác nhau trong ngày có thể ảnh hưởng tới huyết áp của bạn.. Vì thế, cách

tốt nhất là đo huyết áp của bạn vào cùng một thời điểm trong ngày.

Máy đo huyết áp loại nào tốt?

Không có một chuẩn mực chung nào cho rằng máy đo huyết áp nào tốt. Điều này còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như vừa “túi tiền” của từng người.

Nhiều người cho rằng, huyết áp kế thủy ngân và máy cơ cho kết quả chính xác nhất. Điều này không sai nếu bạn nắm rõ các kỹ năng sử dụng như một nhân viên y tế. Vì cách sử dụng của chúng rất phức tạp.

Huyết áp điện tử tuy đắt tiền hơn 2 loại máy đo huyết áp trên nhưng chúng lại rất tiện lợi, nhỏ gọn, và dễ sử dụng.

Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại máy đo huyết áp điện tử. Bạn nên lựa chọn mua loại máy có thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tại các cửa hàng thiết bị y tế phân phối chính hãng.

Hầu hết, các loại máy điện tử thường đi kèm nhiều tính năng hữu ích cho người sử dụng nên bạn có thể nhờ nhân viên tư vân giúp bạn lựa chọn chiếc máy đo huyết áp phù hợp.

Máy đo huyết áp Omron là thương hiệu hàng đầu thế giới và cũng là thương hiệu duy nhất được Hội Tim Mạch Học Việt Nam khuyên dùng.