Sữa ong chúa giúp làm đẹp da

Từ xưa, con người đã tìm kiếm nhiều tinh chất quý hiếm từ thiên nhiên để tạo ra những phương thuốc duy trì vẻ đẹp mong giữ mãi nét thanh xuân. Từ thời trước công nguyên, sữa ong chúa được coi như là một sản phẩm  mang lại sức khỏe và vẻ đẹp cho con người.

sua-ong-chua

Sữa ong chúa là một chất dinh dưỡng đặc biệt được bài tiết từ các tuyến hạ hầu của các ong thợ trẻ. Nó là thức ăn riêng để nuôi ong chúa ấu chúa. Ong chúa phát triển nhanh, sống lâu, trao đổi chất mạnh, đẻ nhiều. Vì được nuôi bằng sữa nên sữa ong chúa có tác dụng kích thích sự trao đổi chất tốt cho sức khỏe và thẩm mỹ.
Đối với phụ nữ sữa ong chúa làm đẹp da tuyệt vời, vì có khả năng làm làn da mịn màng, tươi mát, ít loại mỹ phẩm nào có thể sánh kịp vì sữa ong chúa có tới 20 acid amin tự do, các vitamin như B1, B2, B6, PP, đặc biệt có nhiều vitamin A, E rất cần cho làn da và tốt cho cả mắt… đều có ở sữa ong chúa. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh sữa ong chúa có chứa nhiều các enzym hoạt tính, vitamin E, C, Taurin, B-catoren, các nguyên tố vi lượng Se và NO có tác dụng điều tiết hai chiều đối với hệ thống nội tiết, làm cho tế bào ở lớp da bề mặt được thay mới, ức chế hoạt tính của Tyrosine, làm mờ các hắc tố lắng đọng trên bề mặt da. Đồng thời các  thành phần  trong sữa ong chúa có tác dụng chống oxy hoá mạnh, ngăn ngừa sự hình thành gốc tự do ở trong da, có thể loại bỏ các đốm nâu, cung cấp các tinh chất gia tăng sinh lực và hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hoá.
sua-ong-chua
Sữa ong chúa giúp làm đẹp da:
Sử dụng sữa ong chúa 5~10g/ ngày ( khoảng 1 muỗng cafe đen pha loãng với nước rồi uống, hoặc pha chung với nước mật ong ) liên tục trong 40 ngày sẽ giúp thân thể phục hồi được tuổi xuân, da dẻ hồng hào, mịn màng.
Do chứa nhiều sinh tố đặt biệt là axit Panthotenic có tác dụng tái tạo tế bào da mới cho nên sữa ong chúa được coi là kem dưỡng da tốt nhất và được coi trọng đặc biệt.
Sữa ong chúa làm mặt nạ dưỡng da:
Sử dụng 50mg sữa ong chúa, một lòng đỏ trứng gà, một muỗng mật ong tốt hòa tan xoa đều lên da mặt vào buổi tối.Tối nào cũng xoa mặt như trên sẽ ngủ tốt, cảm thấy da mặt nhẹ nhàng. Để cả đêm, sáng dậy sớm lại rửa bằng nước ấm.
Lưu ý:Nếu da nóng, trước khi dùng bài này, nên dùng cà chua xắt lát thoa đều trên mặt chừng 10 phút sau đó rửa sạch mặt mới dùng bài này xoa lên mặt.  Nếu da nhờn, trước khi dùng, nên xắt lát chanh thật mỏng xoa đều trên mặt sau đó rửa sạch, 10 phút sau thì thoa hỗn hợp trên.