Sữa ong chúa, phấn hoa tốt cho thời kì mãn kinh

Thời kì tiền mãn kinh là một giai đoạn tự nhiên ở phụ nữ, xuất hiện ở độ tuổi khoảng từ 42 – 55. Trong thời gian này có sự giảm sút nồng độ nội tiết tố buồng trứng trong cơ thể và buồng trứng bắt đầu ngừng sản xuất nội tiết tố sinh dục – estrogens và gestagens. Đồng thời, quá trình rụng trứng sẽ không xảy ra điều này dẫn đến hiện tượng vô sinh. 

Trong suốt thời kì mãn kinh, việc giảm sút hoocmon sinh dục estrogens là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề khó chịu cho phụ nữ. Trong giai đoạn tiền mãn kinh, những rối loạn thường xảy ra như nóng bừng, đổ mồ hôi trộm , hồi hợp, khó thở, cảm giác bị choáng, hoa mắt, chóng mặt, da khô. Đồng thời xuất hiện những thay đổi trong đời sống tinh thần, sự thay đổi trong suy nghĩ, rối loạn về trí nhớ, thay đổi hoặc giảm sút chất lượng trong đời sống tình dục.
Đó là nhờ hỗn hợp sữa ong chúa và phấn hoa này cung cấp cho cơ thể phụ nữ mãn kinh nhiều vitamin như A, D, E ,B1 , B2, B4, B5, B6, B7, B12 và C, khoáng tố đại lượng như kali, magie, vôi; khoáng tố vi lượng như sắt, kẽm, coban, silicium; hoạt chất thực vật có cấu trúc tương tự nội tiết tố .
images (25)

Trên thực tế cũng đã có biện pháp để phắc phục triệu chứng khi mãn kinh đó là áp dụng nội tiết tố hoặc hoạt chất sinh học.Nhưng do biện pháp áp dụng nội tiết tố có phản ứng phụ nên các y bác sĩ quan tâm đến biện pháp ứng dụng hoạt chất sinh học hơn. Theo kết quả thí nghiệm của bác sĩ Salomon ở Hamburg, nước Đức chứng minh hơn 80% số người được điều trị bằng sữa ong chúa và phấn hoa đều cải thiện sức khỏe rõ rệt. Trong đó, sau hai tháng 4/5 người không còn hồi hộp, đau đầu, đãng trí, sau bốn tuần 2/3 người không còn bị cảm giác nóng bừng trong lồng ngực, thậm chí hơn 1/3 người trong số họ cảm thấy thoải mái chỉ sau 10 ngày, đặc biệt là cải thiện được tình trạng mất ngủ.

Hơn thế nữa, người được điều trị với sữa ong chúa và phấn hoa sẽ cảm thấy khỏe hơn, yêu đời hơn, không lãnh cảm trong chuyện chăn gối và tình trạng loãng xương cũng được ngăn chặn một cách hiệu quả, làn da trở nên căng hơn, mịn màng hơn.