Suy tim tâm trương: Biểu hiện chính là gì?

Bệnh suy tim tâm trương khá nghiêm trọng, chúng hoàn toàn có khả năng khiến người bệnh tử vong. Vì vậy, cần nhận biết sớm những biểu hiện của bệnh để có biện pháp can thiệp điều trị kịp thời.

Triệu chứng cơ năng:

Khó thở: Đây là triệu chứng thường gặp nhất ở người bệnh. Ban đầu, bệnh nhân chỉ cảm thấy khó thở khi gắng sức, về sau khó thở xảy ra thường xuyên, bệnh nhân nằm cũng khó thở nên thường phải ngồi dậy để thở. Diễn biến và mức độ khó thở cũng rất khác nhau: có khi khó thở một cách dần dần, nhưng nhiều khi đến đột ngột, dữ dội như trong cơn hen tim hay phù phổi cấp.

Ho: Nhiều bệnh nhân khi gắng sức hoặc về đêm thường ho nhiều. Thường là ho khan nhưng cũng có khi ho ra đờm lẫn ít máu.

tải xuống (2)


Triệu chứng thực thể:

Khám tim: Nhìn, sờ thấy mỏm tim đập hơi lệch sang trái. Nghe tim: Ngoài các triệu chứng có thể gặp của một vài bệnh van tim đã gây nên suy thất trái, ta thường thấy có ba dấu hiệu:

– Nhịp tim nhanh.

– Có thể nghe thấy tiếng ngựa phi.

– Cũng thường nghe thấy một tiếng thổi tâm thu nhẹ ở mỏm, dấu hiệu của hở van hai lá cơ năng vì buồng thất trái giãn to.

Khám phổi:

– Thường thấy ran ẩm rải rác hai bên đáy phổi. Trong trường hợp cơn hen tim có thể nghe được nhiều ran rít và ran ẩm ở hai phổi, còn trong trường hợp phù phổi cấp sẽ nghe thấy rất nhiều ran ẩm to, nhỏ hạt dâng nhanh từ hai đáy phổi lên khắp hai phế trường nh “thủy triều dâng”.

– Trong đa số các trường hợp, huyết áp động mạch tối đa thường giảm, huyết áp tối thiểu lại bình thường nên số huyết áp chênh lệch thường nhỏ đi.
Phân loại mức độ suy tim theo NYHA

I. Bệnh nhân có bệnh tim nhưng không có triệu chứng cơ năng nào, vẫn sinh hoạt và hoạt động thể lực gần như bình thường

II. Các triệu chứng cơ năng chỉ xuất hiện khi gắng sức nhiều.

Bệnh nhân bị giảm nhẹ các hoạt động về thể lực.

III. Các triệu chứng cơ năng xuất hiện kể cả khi gắng sức rất ít, làm hạn chế nhiều các hoạt động thể lực.

IV. Các triệu chứng cơ năng tồn tại một cách thường xuyên, kể cả lúc bệnh nhân nghỉ ngơi không làm gì cả.

Trong thực tế lâm sàng, cách phân loại này rất tốt đối với suy tim trái, nhưng không thật thích hợp lắm đối với các bệnh nhân suy tim phải.

Bạn có thể sắm cho mình và gia đình một chiếc máy đo huyết áp để thường xuyên kiểm tra huyết áp và nhịp tim nhằm kiểm soát trình trạng cơ thể giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến huyết áp và tim mạch.

Thông tin đến bạn: Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 là máy đo huyết áp tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

Vậy Máy đo huyết áp Omron HEM- 7121 giá bao nhiêu?

Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 giá 900.000 VNĐ.

Chúc bạn sức khỏe!