Tác dụng hỗ trợ ung thư với Nấm trâm trắng

Bạn có biết thực phẩm ăn uống hằng ngày của bạn có một số công dụng rất hữu ích mà bạn không biết. Nấm trâm trắng (nấm kim châm) có thể bạn ăn thường xuyên nhưng lại không khám phá ra công dụng vô cùng tuyệt vời của nó trong hỗ trợ điều trị ung thư.

Công dụng của nấm trâm trắng trong hỗ trợ điều trị ung thư

– Theo nghiên cứu của Đông y, nấm trâm trắng có vị ngọt, tính mát, những người tỳ, vị hư nhược, đầy bụng, chậm tiêu, đại tiện lỏng nát tốt nhất nên tránh.

– Theo nghiên cứu Y học hiện đại: thực nghiệm nghiên cứu ở nhật Bản từ  1972 đến 1986 kết luận khả năng chống ung thư của nấm trâm trắng  là chính xác . Qua khảo sát 174.505 người dân sống ở khu vực Nagano của Nhật Bản nơi có thói quen trồng và tiêu thụ nhiều nấm Kim châm (F. Velutipes) tỷ lệ tử vong đạt mức 97,1 người/100.000 dân, trong khi đó tỷ lệ tử vong bình quân cả nước trong thời kỳ này là 160,1 người/100.000 dân mà nguyên nhân chủ yếu là bệnh ung thư. Khảo sát này chứng minh rằng người Nhật  dùng nhiều nấm Kim châm(nấm trâm trắng) hơn và tuổi thọ của người Nhật trong 3 thập niên trở lại đây tăng rõ rệt.

-Nghiên cứu khảo sát khác  ở Nhật bản trong cùng một quận ở Nagano trong thời gian 4 năm (1998-2002) đã kết luận rằng những người thường xuyên ăn nấm trâm trắng(nấm kim châm) có tỉ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày thấp hơn so với người dùng ít nấm kim châm. Nghiên cứu cho biết thang nhiểm ung thư dạ dày của những người không ăn nấm kim châm hoặc ăn dưới 1 lần trong tuần được đánh giá là 1,0. Những người có ăn hơn 3 lần nấm Kim châm (F. velutipes)mỗi tuần thì thang nhiểm ung thư dạ dày giảm xuống chỉ còn 0,66 (giảm 44%). Trong khi những người không ăn nấm Kim châm mà có ăn Nấm Hương (Lentinus edodes) (Shiitake) hơn ba lần một tuần thì thang nhiểmung thư dạ dày là 0,95 (chỉ giảm 5%).

2copy

Cách dược chất trong nấm kim châm có tác dụng trong điều trị ung thư

 Các bác sĩ Nhật Bản đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng và dược năng của nấm Kim châm(nấm trâm trắng). Họ cho biết trong nấm Kim châm (F. Velutipes) cho hàm lượng protein cao (31,2% chất khô) và số lượng lớn các thành phần protein phong phú  cũng như polysaccharides điều hòa miễn dịch  và chống ung thư mạnh hơn.

Dịch chiết từ nấm Kim châm (nấm trâm trắng)(F. Velutipes) cũng chứng minh sự ức chế men tyrosinase mạnh mẽ. Dịch chiết xuất này có tác động chống tế bào ung thư rõ nét trong ống nghiệm .

Nghiên cứu triết xuất từ 38 loại nấm thực hiện bởi Đại học Bastyr (Trường Đại Học Y tư nhân ở Hoa kỳ) cho biết nấm Kim châm (F. Velutipes) có mức cao nhất của hoạt động ức chế đối với hai estrogen phụ thuộc và độc lập dòng tế bào ung thư vú .

Các thí nghiệm nghiên cứu riêng biệt của dung dịch nước chiết xuất từ nấm

 Trong một nghiên cứu riêng biệt của dung dịch nước chiết xuất từ 20 loại nấm và 3 các polysaccharides nấm, chiết xuất dung dịch nước từ nấm Kim châm (F. Velutipes) cùng với nấm bào ngư (Pleurotus ostreatus) cho thấy nấm Kim châm đạt mức cao nhất của hoạt động gây độc chống lại các tế bào ung thư tuyến tiền liệt androgen độc lập.

Các thí nghiệm trong cơ thể động vật

 Trong cơ thể , EA6, một protein polysaccharide ràng buộc phân lập từ thể quả của nấm Kim châm có sự tăng cường khả năng miễn dịch dịch thể, miễn dịch tế bào, ức chế đáng kể sự tăng trưởng của khối u ơ chuột và rắn.

Thí nghiện trên cơ thể động vật rút ra kết luận khả năng chống tế bào ung thư niêm mạc thực quản. Protein từ Nấm Kim châm (F. Velutipes) cũng cho thấy hoạt động trực tiếp chống virus, trong đó cả hoạt động bất hoạt ribosome và ức chế vi rút suy giảm miễn dịch ở người (HIV-1) sao chép ngược lại, beta-glucosidase và beta-glucuronidase

Tác động chống viêm nhiễm, công dụng trong điều trị chống tế bào ung thư của nấm kim châm được các ngành tây y nghiên cứu để trích ra các dược chất chống ung thư. Hiện nấm kim châm đang được đưa chế biến thành thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư lan rộng ở Nhật Bản , Hàn Quốc và phương Tây.

Các nhà chuyên môn khuyên rằng nên dùng hàng ngày 3-5 g bột nấm Kim chi khô (tương đương 30-50 g nấm tươi) có tác dụng ngăn ngừa ung thư và hổ trợ trong điều trị bệnh ung thư.

Xem thêm: Nấm Lim Xanh Tiên Phước- Thảo dược quý phòng ngừa bệnh tật