Tại sao biếng ăn khiến hệ miễn dịch của trẻ suy yếu?

Biếng ăn khiến trẻ suy dinh dưỡng và chậm phát triển chiều cao, không những thế biếng ăn còn làm hệ miễn dịch của trẻ bị suy yếu, dễ bị mắc bệnh. 

Dinh dưỡng – Yếu tố quyết định sức khỏe

Theo nghiên cứu, “dinh dưỡng” là yếu tố đầu tiên quyết định “sức khỏe” của hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nếu trẻ biếng ăn lâu ngày, hệ miễn dịch và hệ thần kinh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng; trẻ vì thế cũng dễ ốm và dễ mắc các bệnh nhiễm trùng hơn. Thống kê cho thấy, khi sức đề kháng yếu, trẻ biếng ăn có nguy cơ viêm nhiễm đường hô hấp nhiều hơn 45% và có số ngày bệnh nhiều hơn 29% so với trẻ bình thường.

Các chuyên gia sức khỏe trẻ em lấy ví dụ: Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật là hai nguyên tố cần thiết hàng đầu để duy trì sự sống. Nếu bị thiếu Kẽm, trẻ sẽ trở nên biếng ăn do rối loạn vị giác. Mặt khác, sự thiếu hụt này còn ảnh hưởng xấu đến tinh thần của trẻ. Các kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy tỷ lệ lớn trẻ mắc tự kỷ là do cơ thể có sự thiếu hụt vi chất Kẽm một cách bất thường. Ngoài ra, những trẻ thiếu Kẽm còn có nguy cơ thấp còi, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu chảy…

Thiếu Selen sẽ gây ra ức chế chức năng miễn dịch và khả năng đề kháng chống nhiễm trùng; làm xuất hiện các tổn hại tế bào quan trọng cũng như thúc đẩy quá trình lão hóa và nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa. Đặc biệt, việc thiếu Selen trong chế độ ăn lâu dài khiến người lớn và trẻ nhỏ có nguy cơ bị ung thư, bệnh tim và suy giảm miễn dịch.

vi_sao_bieng_an_khien_he_mien_dich_suy_yeu_2

Các chuyên gia cho biết: Ngoài Kẽm, Selen nguồn gốc thực vật thì L – Lysine và Taurin cũng là hai acid amin cần thiết cho sự phát triển của trẻ. L- Lysine giúp trẻ ăn ngon miệng, gia tăng chuyển hóa, hấp thu tối đa dinh dưỡng. Không những thế dưỡng chất này còn giúp phát triển chiều cao, ngăn ngừa bệnh còi xương, loãng xương nhờ tác dụng tăng cường hấp thụ canxi, ngăn cản sự bài tiết chất khoáng này ra ngoài cơ thể. Còn Taurin – một loại acid amin đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, giúp mắt sáng và rất cần thiết cho trẻ đang đà tăng trưởng.

Hết biếng ăn – Cần nhiều giải pháp đồng bộ

Để khắc phục triệt để chứng biếng ăn ở trẻ, trước hết, cha mẹ cần phải kiên nhẫn, không vì nóng vội mà ép trẻ ăn bằng mọi cách. Bên cạnh việc khen ngợi, khích lệ, thay đổi khẩu vị và cách chế biến thường xuyên, cha mẹ cần cho trẻ vui chơi ngoài trời ít nhất 30 phút mỗi ngày để cải thiện chứng biếng ăn của trẻ hiệu quả hơn.

Ngoài ra, cha mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm Siro chứa đồng các vi chất có khả năng kích thích sự thèm ăn tự nhiên, giúp trẻ ăn ngon và ăn nhanh hơn như Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật, Taurin, L- Lysine, Vitamin nhóm B. Những dưỡng chất này, không chỉ có tác dụng tăng cường miễn dịch, giúp trẻ ít bị ốm hơn trong thời gian trẻ vẫn còn biếng ăn mà còn giúp duy trì và bảo vệ các tế bào vị giác và khứu giác, kích thích trẻ ăn ngon miệng, tăng chuyển hóa năng lượng, hấp thu trọn vẹn, đầy đủ dinh dưỡng để trẻ lớn, khỏe, thông minh.

Siro Ích Nhi có chứa Kẽm và Selen nguồn gốc thực vật (được chiết xuất từ tỏi) nên hoàn toàn an toàn, mùi vị thơm ngon, dễ uống, khả năng hấp thu lại tốt hơn nhiều lần so với Kẽm và Selen vô cơ nên sẽ giúp trẻ thèm ăn tự nhiên, nhanh tăng cân nặng và phát triển chiều cao. (Hạn chế nguy cơ bị suy dinh dưỡng).

Không chỉ bổ sung Vitamin nhóm B gồm B1, B2, B6; các acid amin thiết yếu như L – Lysine, Taurin – giúp tiêu hóa thức ăn, hấp thu dưỡng chất, Siro ăn ngon Ích Nhi còn chứa Omega 3 (DHA và EPA), Canxi… , giúp tăng chuyển hóa, chắc khỏe xương để trẻ luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.