Tại sao phụ nữ sau khi sinh lại bị rụng tóc?

Sau sinh, các mẹ thường gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều nhưng chưa biết nguyên nhân là gì. Sau đây, cùng tìm hiểu lý do tại sao phụ nữ sau khi sinh lại bị rụng tóc nhé.

Thực trạng rụng tóc sau khi sinh của phụ nữ

Mặc dù không phải tất cả phụ nữ sau khi sinh đều bị rụng tóc, nhưng theo thống kê mới nhất có đến 90% phụ nữ sau khi sinh sẽ bị rụng tóc, và tình trạng này sẽ còn tiếp diễn. Đây là con số đáng báo động. Bởi vì rụng tóc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người người phụ nữ, mà còn gây lên nhiều hậu quả khác, biểu hiện rõ nhất đó là: cơ thể mệt mỏi, chán nản, cáu gắt nhiều hơn, không muốn làm việc,…

Thực tế cho thấy tình trạng rụng tóc ở phụ nữ sẽ kéo dài từ 5 đến 7 tháng, thậm chí có thể kéo dài hơn nữa, tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Tóc rụng thông thường chỉ tập trung vào phần đỉnh đầu và 2 mang tai, do đó khả năng bị hói rất cao. Từ đó làm mất đi sự tự tin và xinh đẹp vốn có của các chị em phụ nữ.

Tại sao phụ nữ sau khi sinh lại bị rụng tóc

Điều này được lý giải bởi lượng nội tiết tố suy giảm mạnh sau khi sinh con. Nội tiết tố là nhân tố cực kỳ quan trọng để cho cơ thể khỏe mạnh, xinh đẹp, trẻ khỏe. Phụ nữ giai đoạn dậy thì và gia đoạn mang thai là lượng nội tiết tố cao nhất, nhưng sau khi sinh thì sẽ giảm xuống ở mức thấp nhất, chính vì sự rối loạn này làm cho hiện tượng rụng tóc sau sinh.

Sự lo âu, mệt mỏi, stress: bất kỳ người phụ nữ nào sau khi sinh đều gặp phải những trường hợp như vậy: nuôi con khó, con ốm sốt, con quấy khóc, làm sau để nuôi con tốt,… tất cả trở thành áp lực quá lớn đối với người phụ nữ. Và điều này tác dụng lên các hệ thần kinh, tế bào cơ thể khiến tóc bị rụng đi.

Bên cạnh đó còn vô vàn lý do khác : thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, sử dụng các loại thuốc khác trong quá trình điều trị bệnh, do cơ địa, do bẩm sinh di truyền, do thức khuya, do sinh hoạt không khoa học,… Bất kỳ lý do gì cũng có thể hủy hoại đi mái tóc xinh đẹp của bạn.

Đã có nhiều chị em phụ nữ áp dụng các biện pháp khác nhau để khắc phục tình trạng này: sử dụng mặt nạ cho tóc từ thiên nhiên (lòng đỏ trứng gà, nha đam, bồ kết, chanh, dầu ô liu, tinh dầu dừa,…), dùng các loại mỹ phẩm, dầu gội quảng cáo tràn lan trên thị trường, thậm chí có nhiều người đi hóa trị, điều trị, uống thuốc,… Nhưng tất cả đều không có được hiệu quả như mong muốn. Hơn nữa lại rất tốn kém, tốn thời gian và công sức. Nhưng không phải không có trường hợp thành công, chỉ là phần trăm đó rất nhỏ.

Xem thêm: 3 loại dầu gội chống rụng tóc hiệu quả nhất hiện nay

Chúc bạn thành công!

Nguồn: tritocrung.com