Tâm sự của người họa sĩ vẽ tranh sơn dầu

Ở Việt Nam đa số các ông chồng không yêu tranh họ rất it khi đi xem các triển lãm về nghệ thuât, hội họa. Vậy họ không hiểu về nghệ thuật hay nó là thứ khó hiểu họ không muốn? Bải phân tích dưới đây giúp các ông bố quan tâm nhiều hơn đến nét đẹp về tranh nghệ thuật.

 

Tranh sơn dầu

Vẻ đẹp của tranh sơn dầu dưới đôi mắt của người yêu tranh

Có thể bạn là người không có kinh nghiệm về nghệ thuật nhưng dưới đôi mắt của một người yêu tranh thì việc thưởng thức cái đẹp cũng không thua kém ai. Khi lần đầu nhìn thấy một bức tranh sơn dầu về chân dung người phụ nữ Việt Nam chúng ta vẫn có thể đánh giá được người phụ nữ trong tranh có cái nét duyên dáng như thế nào qua từng nét cọ của người họa sĩ hay ánh mắt của cô đang suy tư man mác buồn. Chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng từng cử chỉ,động tác,hình thái mà người họa sĩ muốn gửi gắm đến bất cứ ai yêu tranh, có thể cảm nhận vẻ đẹp chân thật nhất, không cầu kỳ nhưng cái đẹp ấy ai nhìn vào cũng biết cô ấy đang muốn gởi gắm điều gì.

tranh sơn dầu

Tại sao một người không am hiểu về nghệ thuật nhưng vẫn có thể đưa ra những lời nhận xét gần như đúng với thông điệp mà người họa sĩ muốn truyền đến với chúng ta? Bởi vì màu sắc của sơn dầu khiến cho bức tranh đẹp gần gũi với cái nhìn của người xem, sự phối màu lại hài hòa, không bị phai hay nhòe đi theo năm tháng, cái đẹp vẫn được giữ mãi qua từng thế hệ để mỗi người ai cũng có quyền như nhau được chiêm ngưỡng cái đẹp đầy tinh tế ấy. Đây có thể được xem cái đẹp họa tranh bằng sơn dầu vừa chân thật, gần gũi với cái nhìn thị hiếu của người thưởng thức.

tranh sơn dầu

Theo tranhsondau.us