Tâm trạng căng thẳng dễ mắc phải 4 căn bệnh nguy hiểm này

Những bạn thường xuyên bị stress, bị tâm trạng căng thẳng, … sẽ rất dễ mắc phải 4 loại bệnh nguy hiểm sau. Đây là thông tin mình vừa thu thập được từ báo thanhnien của tác giả Ngọc Quý. Mời các bạn cùng tìm hiểu và những cách thức hạn chế qua bài viết sau đây nhé!

Tâm trạng căng thẳng dễ mắc phải 4 căn bệnh nguy hiểm này

Tâm trạng căng thẳng dễ mắc phải 4 căn bệnh nguy hiểm này

Tuyến giáp đang hoạt động quá mức

Tuyến giáp hoạt động quá mức thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Khi đó, tuyến giáp sẽ tiết quá nhiều hoóc môn. Người mắc tình trạng này có thể hay la hét, cáu gắt với những người xung quanh như con cái, người nhà, theo Reader’s Digest.

“Tuyến giáp hoạt động quá mức sẽ làm tăng cảm giác bồn chồn, lo lắng và có thể gây khó tập trung”, chuyên gia nội tiết Neil Gittoes tại Bệnh viện Đại học Birmingham (Anh) cho biết.

Tuyến giáp đang hoạt động quá mức

Tuyến giáp đang hoạt động quá mức

Tiểu đường

Các chuyên gia cho rằng việc mất cân bằng đường huyết ở người bị tiểu đường cũng có thể khiến cơ thể dễ tức giận. Nguyên nhân là vì mất cân bằng đường huyết có thể dẫn đến tình trạng mất cân bằng hóa chất ở não, chẳng hạn như serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh chịu trách nhiệm điều chỉnh tâm trạng. Hệ quả có thể dẫn đến phản ứng hung hăng và dễ bị kích động.

Lưu ý: Bệnh tiểu đường có uống tinh bột nghệ được không? >>>> http://ngheduoclieu.com/cach-uong-tinh-bot-nghe-giup-bao-ve-suc-khoe-dep-da-hieu-qua-336.html

Tiểu đường

Tiểu đường

Hội chứng tiền kinh

Hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) xảy ra trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ ở mọi lứa tuổi. PMS xuất hiện do tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể phụ nữ, chẳng hạn như estrogen và progesterone. Do đó, PMS sẽ khiến phụ nữ hay cáu kỉnh và dễ tức giận, theo MSN.

Hội chứng tiền kinh

Hội chứng tiền kinh

Bệnh trầm cảm

Nếu người nào thường ở trong nhà suốt ngày và chỉ ra ngoài khi trời đã tối thì nguy cơ rất cao sẽ bị thiếu vitamin D. Thiếu vitamin D có thể góp phần gây ra trầm cảm và khiến khiến tâm trạng dễ thay đổi, các chuyên gia sức khỏe cho hay.

Ngoài ra, họ cũng khuyến cáo mọi người không nên thức khuya. Thức khuya sẽ phá vỡ nhịp sinh học, khiến cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ và hay bực dọc.

Bệnh trầm cảm

Bệnh trầm cảm

Một trong những cách thức để trị bệnh trầm cảm đó là bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và vitamin D. Đồng thời thay đổi chế độ ăn uống thích hợp. Và dùng nghệ đen để hỗ trợ cải thiện triệu chứng này. Xem thêm những tác dụng của nghệ đen và đặc biệt nghệ đen chữa bệnh gì hiệu quả nhất tại đây nữa nhé! >>>>> http://ngheduoclieu.com/nghe-den-chua-benh-gi-hieu-qua-nhat-516.html

Chúc bạn sức khỏe!

Theo Ngọc Quý – Thanhnien (Kiến Thức Cây Nghệ)