Thật khó tin làm đẹp từ việc uống bia

Làm đẹp da

Bia không những có lợi cho sức khỏe của chị em phụ nữ mà nó còn là một loại “mỹ phẩm” làm đẹp da, giúp da mịn màng và sáng. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng bia có chứa các loại vitamin và khoáng chất, có lợi cho cải thiện chức năng của cơ bắp và thần kinh hệ thống. Bia có thể làm cho da mềm. Ngoài ra, bia chứa phong phú vitamin B và kẽm, có hiệu quả có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giúp loại bỏ nước dư thừa và mỡ trong cơ thể, do đó cải thiện tình trạng da và ngăn ngừa lão hóa.

Thay vì phải dùng nước hoa hồng hay một sản phẩm sữa rửa mặt bạn có thể dùng bia để làm sạch da mặt và làm se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp với một số thành phần để tạo thành một loại mặt nạ dưỡng da tự nhiên rất tốt.

Rất đơn giản chỉ cần uống bia đều đặn mỗi ngày 1 cốc là chị em đã có thể chăm sóc và gìn giữ vẻ láng mịn, tươi sáng cho làn da của mình.

Nuôi dưỡng tóc

Ngoài tác dụng dưỡng da, bia còn có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc mái tóc của bạn. Nếu bạn sử dụng bia cho mái tóc của bạn, nó có thể chữa tóc ngứa và quá nhiều gàu. Đồng thời, nó cũng có tác dụng giữ ẩm cho tóc của bạn. Phương pháp này không gây thiệt hại cho da đầu, và bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái sau khi dùng. Hơn nữa, nó cũng có thể cải thiện độ bóng và mềm mại của mái tóc.

Trị mụn

Bia có một số đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại mụn trứng cá. Vì vậy, hãy thêm bia vào trong các loại mặt nạ của bạn để có thể được tận hưởng làn da láng mịn, sạch mụn. Bạn có thể thử trộn 1 thìa nước chanh, 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu ô liu và vài giọt bia để tạo thành hỗn hợp đắp mặt.

uong-bia

Cân bằng độ pH của làn da

Bia thực sự giúp cân bằng độ pH cho làn da của bạn rất hiệu quả. Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu.

Trộn 1 thìa bia, 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa dầu ô liu và 1 lòng trắng trứng. Trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp có độ kết dính vừa phải. Thoa lên mặt và để trong 15 phút. Rửa mặt sạch với nước ấm sau đó vỗ nhẹ lại với nước lạnh.

Làm chậm quá trình lão hóa

Bia có chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa của da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp da duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Bạn có thể rửa mặt với bia hoặc uống 1 lượng bia vừa phải mỗi ngày để có thể thấy rõ tác dụng này của bia.

Uống bao nhiêu bia là đủ?

Theo các chuyên gia, chỉ có người lớn mới nên uống bia. Phụ nữ chỉ nên uống mỗi ngày một cốc bia, còn nam giới có thể uống hai cốc, mỗi cốc khoảng 350ml. Nhưng các chuyên gia không cho thấy uống bia liên tục là tốt cho sức khỏe. Có nhiều cách bảo vệ chống lại bệnh tim mạch tốt hơn là uống bia.

Tuy nhiên, việc uống nhiều bia ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe: làm tăng lượng cồn trong cơ thể có thể dẫn đến ung thư gan, béo phì, xơ gan và nghiện rượu, những người uống nhiều bia làm tăng nguy cơ đột quỵ, làm tăng nguyên nhân phát triển của bệnh ung thư đại tràng và ung thư vú; Những bệnh như cao huyết áp mãn tính và tăng cân là các tác dụng không mong muốn khác về sức khỏe do bia rượu gây ra.