Thử ngay 3 cách trị mụn bằng chanh siêu cấp tốc

Chanh là một thực phẩm sẵn có trong căn bếp nhà bạn, ngoài là gia vị cho những món ăn ngon thì chanh còn có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Sau đây là 3 cách trị mụn bằng chanh siêu cấp tốc, tìm hiểu ngay nhé.

Cách trị mụn bằng chanh và muối

Chanh có chứa rất nhiều vitamin C.  Chính nhờ vitamin C có trong chanh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, các tế bào chết và bã nhờn trên da – đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Cùng với chanh, muối cũng có tính diệt khuẩn cao, khử trùng và chống viêm rất tốt mà không hề làm da bị khô. Kết hợp cả hai ưu điểm của muối và chanh, bằng cách rửa mặt với 2 loại nguyên liệu tự nhiên này, bạn sẽ nhận được kết quả khả quan trong quá trình điều trị mụn của mình.

 tri-mun-1

Bạn chỉ cần pha một chút nước ấm với nước cốt của 1/2 trái chanh và thêm chút xíu muối. Dùng nước này để rửa mặt hàng ngày rồi rửa lại với nước lạnh là được. Mỗi ngày, chịu khó làm 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Lưu ý là không dùng quá nhiều chanh, sẽ dẫn đến tình trạng khô da do lượng axit có trong chanh ăn mòn da. Nên duy trì thực hiện đều đặn, chỉ sau một tháng là bạn đã thấy có sự thay đổi rõ rệt với lản da của mình.

Cách trị mụn bằng chanh và trứng gà

Chanh và trứng gà – là cách trị mụn tuyệt vời và hiệu quả, nhất là đối với mụn cám. Nhờ những hoạt chất và dưỡng chất trong cả 2 nguồn nguyên liệu trên sẽ giúp loại bỏ mụn, giúp se khít lỗ chân lông và giúp làn da trở nên sáng trắng, mịn màng đến không ngờ.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha lòng trắng trứng gà với 2 muỗng nước cốt chanh, trộn thật đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cám. Cứ khoảng 15 phút, bạn bôi thêm một lớp, bôi khoảng 3 lần là được. Sau lần bôi thứ 3, chờ cho da mặt căng lên, mặt nạ khô thì đi rửa mặt với nước ấm. Sau đó, vỗ mặt với nước lạnh một lần nữa cho da sạch hoàn toàn và săn chắc. Nên làm đều đặn, 2 lần/tuần. Chịu khó kiên trì, chỉ sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mịn, trắng sáng và ít mụn cám hơn hẳn.

Cách trị mụn bằng chanh và mật ong

tri-mun-2

Kẻ thù của mụn bọc, mụn mủ  và mụn đầu đen chính là chanh và mật ong. Có thể bạn không tin, nhưng đó là sự thật. Với tính oxi hóa cao của chanh và mật ong sẽ giúp diệt trừ các vi khuẩn là các tác nhân gây ra tình trạng mụn bọc, mụn mủ và mụn đầu đen. Chanh có tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và mật ong thì có tác dụng nâng đỡ, phục hồi các vùng da bị hư tổn do mụn. Nhờ vậy, việc có làn da trắng sáng, mịn màng  và hết sạch mụn không còn quá khó khăn.

Bạn chỉ cần pha mật ong và chanh theo tỉ lệ 1:1, đắp mặt nạ chanh mật ong trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước mát. Sau đó, thoa chút nước hoa hồng lên mặt nữa là hoàn thành công đoạn.

Trên đây là 3 cách trị mụn bằng chanh vô cùng đơn giản mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Với những phương pháp trị mụn này, để đạt hiệu quả bạn cần kiên trì thực hiện nhé.

Xem thêm: Bí quyết trị mụn tại nhà an toàn và hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yoosun.vn