Thực hiện các bước sau để người gầy tăng cân hiệu quả

Để có thể tăng cân hợp lí, bạn cần kiêng trì thực hiện các kế hoạch tăng cân sau đây. Chú ý là cần phải duy trì thực hiện nó thường xuyên nhé!

1/ Có một chế độ luyện tập hiệu quả

tăng cân

chế độ luyện tập hiệu quả

Đừng nghĩ rằng, luyện tập thể dục sẽ khiến cho bạn giảm cân, với các bài tập thể dục tăng cân được tập luyện phù hợp với sức khỏe, trong thời gian ngắn sẽ giúp cho cơ thể thêm săn gọn, tăng cường sức khỏe, giúp tâm trạng thoải mái thư giãn hơn. Kích thích quá trình trao đổi chất cho cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp bạn ăn ngon miệng, ăn nhiều hơn.

Khởi đầu một chương trình luyện tập thường xuyên. Nếu bạn là người đã và đang luyện tập thể dục thể thao thì hãy duy trì đều đặn thói quen tập luyện này, còn nếu như bạn chỉ mới bắt đầu luyện tập, vận động cơ thể thì bạn nên tập các bài tập có thể hỗ trợ xây dựng cơ bắp. Đa số các bài tập đều có thể giúp người gầy ốm xây dựng cơ bắp lên chân, tay.

Có thể thời gian đầu, việc tạo động lực cho bản thân khi mới bắt đầu thực hiện mục tiêu thay đổi cân nặng có thể khó khăn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi bạn tạo nên một thói quen cho mình. Để tạo động lực cho mình, thay vì tập ở nhà bạn nên đăng ký ở các phòng tập thể dục. Việc này sẽ rất hữu ích cho mục tiêu của bạn, bạn có thể tham khảo ý kiến của người hướng dẫn xem bài tập nào có thể giúp tăng cân tăng cơ, cải thiện vóc dáng cho bản thân, phù hợp với sức khỏe để tập luyện.

Một số bài tập giúp tăng cân hiệu quả

– Bài tập đẩy tạ;

– Squats (ngồi xổm)

– Prush up (chống đẩy)

– Lunges (chùng)

– Crunches

– Chèo thuyền…

2/ Thực hiện chế độ dinh dưỡng hiệu quả

tăng cân

Chế độ ăn thích hợp

Để tăng cân ngoài vận động cơ thể, dinh dưỡng nắm một phần vai trò không kém phần quan trọng để bạn có thể đạt được cân nặng như mong đợi của mình. Trong chế độ dinh dưỡng với thực đơn tăng cân mỗi ngày bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

– Tránh chất béo và những thực phẩm không lành mạnh bởi nó không có lợi cho sức khỏe, có thể gây ra nhiều bệnh tật. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa protein, carbohydrate, trái cây, rau củ quả…

– Nếu bạn ăn chay không thể ăn các thực phẩm có chứa protein từ động vật thì các loại đậu (nhất là đậu nành), các loại hạt chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

– Đừng quên mỗi ngày đều tăng lượng calo cho bữa ăn lên một ít. Bạn hãy nhớ rằng, nếu muốn tăng cân đạt được kết quả thì lượng calo dung nạp vào cơ thể nhiều hơn lượng calo đốt cháy.

– Thay vì ăn 3 bữa chính như thường ngày, bạn hãy chia bữa ăn ra làm 5-6 bữa. Với 2 bữa ăn phụ này, bạn có thể ăn trái cây sấy khô, trái cây tươi, yến mạch…

Ngoài ra, để tăng cân an toàn, bạn có thể thực hiện chế độ trên kèm với dùng thực phẩm Tảo Mặt Trời. Thực phẩm này có tác dụng trong việc tăng cân rất tốt. Bạn có thể tìm hiểu xem uống Tảo Mặt Trời có tăng cân không nhé!