Thực hư kem chống nắng là nguyên nhân chính khiến da mặt bị mụn

Một số bạn nữ sau khi dùng kem chống nắng đã gặp trường hợp bị mụn ẩn dưới da nổi lên khá nhiều. Liệu đây có phải là tác dụng phụ của kem chống nắng? Hay những loại kem chống nắng chính là nguyên nhân chính khiến da mặt chị em phụ nữ bị nổi mụn?

Thực hư kem chống nắng là nguyên nhân chính khiến da mặt bị mụn

Thực hư kem chống nắng là nguyên nhân chính khiến da mặt bị mụn

Sự thật kem chống nắng có gây mụn trên da hay không?

 “Không có bất cứ sản phẩm chống nắng nào giúp bảo vệ làn da tuyệt đối và vấn đề về da sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu bạn sử dụng chúng sai cách” – Một chuyên gia nghiên cứu, bác sĩ da liễu cho hay.

Thật vậy, kem chống nắng có thể gây nên tình trạng mụn trên da là do nhiều nguyên nhân. Một trong số đó có thể do Thảo đã sử dụng kem chống nắng không đúng cách, điều này có thể khiến da nhanh chóng lão hóa và gặp phải nhiều vấn đề xấu khác. Bên cạnh đó, kem chống nắng chứa một số hóa chất, điều này giúp chúng tăng khả năng bảo vệ và chống chọi với tia tử ngoại có hại của ánh nắng mặt trời – có thể chứa những thành phần gây kích ứng da. Nên tránh thành phần avobenzone vì chúng có thể gây kích ứng và viêm da.

Sự thật kem chống nắng có gây mụn trên da hay không?

Sự thật kem chống nắng có gây mụn trên da hay không?

Ngoài ra, để mụn không xuất hiện, để quá trình bảo vệ da diễn ra tốt nhất cũng như giúp kem chống nắng phát huy mọi công dụng mà chúng sở hữu, bạn cần tuyệt đối tuân thủ những “điểm vàng” quan trọng sau:

– Bạn chỉ sử dụng lên da 1 lần: Việc làn da của Thảo thường bị bắt nắng, có thể là do em đã không bôi đủ lượng kem cần thiết. Mỗi loại kem chống nắng khác nhau đều có chỉ số SPF khác nhau. Vì thế, nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều hay đi du lịch, thì bản thân cần dặm lại kem chống nắng 2-3 tiếng 1 lần.

Nhiều bạn thắc mắc rằng làn da khi ấy dễ bám bụi bẩn, đã không còn sạch vì chúng đã tiết ra nhiều dầu nhờn thì việc bôi “đè” kem chống nắng lớp thứ 2, thứ 3 lên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn. Lúc này, hãy làm sạch da bằng nước hoa hồng, chúng giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả, đánh bay đi lớp dầu thừa và giúp việc chống nắng bảo vệ da diễn ra tốt hơn.

– Nên có thêm những biện pháp bảo vệ da khác: Như chúng ta đã biết, kem chống nắng không hề đem đến khả năng bảo vệ da tuyệt đối, vì thế bạn cần chuẩn bị cho mình những món đồ chống nắng ngoài như nón, mũ, kính mát, áo chống nắng… để ngăn ngừa việc làn da bị bắt nắng nhé.

– Quy tắc làm sạch da trước và sau khi sử dụng: Làn da sẽ ra sao nếu còn chứa quá nhiều bụi bẩn, bã nhờn, mà bạn còn bôi thêm một lớp kem chống nắng? Vi khuẩn từ đó sẽ làm ổ, gây ùn tắc, da bị nhiễm khuẩn và hình thành mụn, đó là điều tất yếu!

Tinh bột nghệ đắp mặt có tác dụng gì?

Tinh bột nghệ đắp mặt có tác dụng gì?

Trong trường hợp bạn không muốn dùng kem chống nắng để dưỡng trắng da thì vẫn có thể sử dụng những loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên để thay thế. Điển hình là dùng tinh bột nghệ đắp mặt để chăm sóc da >>> http://ngheduoclieu.com/tinh-bot-nghe-dap-mat-co-tac-dung-gi-5-dieu-quan-trong-ban-can-biet-316.html

Nếu bạn thật sự muốn thay thế kem chống nắng bằng tinh bột nghệ thì hãy tham khảo chi tiết nội dung dưới đây nhé!

>>>> http://ngheduoclieu.com/top-5-cong-thuc-lam-dep-tu-tinh-bot-nghe-an-toan-nhat-cho-da-528.html

Chúc bạn thành công!

Theo thanhnien (Kiến Thức Cây Nghệ)