Tìm hiểu cách sử dụng Augmentin đường uống

Con tôi được 8,5 tháng tuổi bị ho và xổ mũi đang uống thuốc augmentin 250mg/31,25mg nhung uống xong hay bị nộn như thế có làm sao ko ạ ? và nên uống trước hay sau bữa ăn ?(touyen)

Trả lời:

Chỉ định

Điều trị ngắn hạn các nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và dưới (bao gồm cả Tai-Mũi-Họng), đường niệu dục, da và mô mềm, xương và khớp và các nhiễm khuẩn khác như sảy thai nhiễm khuẩn, nhiễm khuẩn sản khoa, nhiễm khuẩn ổ bụng.

Augmentin có tính diệt khuẩn đối với nhiều loại vi khuẩn kể cả các dòng tiết b-lactamase đề kháng với ampicillin và amoxycillin (tham khảo thông tin kê toa đầy đủ về các vi khuẩn nhạy cảm).

tải-xuống

Phản ứng phụ

Tác dụng ngoại ý thường ít gặp và hầu hết có tính chất nhẹ và thoáng qua. Tiêu chảy, khó tiêu, buồn nôn, nôn mửa, viêm kết tràng khi sử dụng kháng sinh và bệnh nấm Candida đã được báo cáo. Đã ghi nhận được hiện tượng gia tăng vừa phải AST và/hoặc ALT. Viêm gan và vàng da ứ mật đã được báo cáo dù hiếm gặp nhưng có thể trầm trọng và kéo dài khoảng vài tháng.

Liều lượng

Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi :

– Nhiễm trùng nhẹ đến trung bình : một viên 375 mg x 3 lần/ngày ;

– Nhiễm trùng nặng : một viên 1 g x 2 lần/ngày hoặc một viên (hay gói) 625 mg x 3 lần/ngày hoặc hai viên 375 mg x 3 lần/ngày.

Trẻ em dưới 12 tuổi : tùy theo mức độ nhiễm trùng, 25-50 mg/kg/ngày chia làm các liều dùng mỗi tám giờ, chỉ dụng dạng xirô. Augmentin 1 g không dùng cho trẻ dưới 12 tuổi.

Giảm liều cho những bệnh nhân suy thận (xem thông tin kê toa đầy đủ).

Đối với Augmentin 1 g : không cần chỉnh liều ở trẻ có GFR > 30 ml/phút.

Không dùng Augmentin viên 1 g ở người suy thận trung bình.

Đối với bệnh nhân suy gan : kê liều cẩn trọng và theo dõi chức năng gan đều đặn.

Để giảm thiểu khả năng không dung nạp ở đường tiêu hóa và tạo điều kiện giúp Augmentin được hấp thu tốt nhất, hãy dùng thuốc vào đầu bữa ăn. Không điều trị quá 14 ngày mà không đánh giá lại.

Trong quá trình sử dụng thuốc, nếu có bất kỳ vấn đề gì, bạn nên trao đổi với bác sĩ điều trị để có điều chỉnh phù hợp.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!