Tìm hiểu tác dụng của nấm lim xanh và địa chỉ bán uy tín

Nấm lim xanh được xem là một “linh thảo” mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Hiện nay, nấm lim xanh được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong y sinh học để phục vụ cho nhu cầu hỗ trợ điều trị bệnh và chăm sóc sức khỏe. Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về tác dụng của nấm lim xanh, cách sử dụng, cách chọn mua và địa chỉ bán nấm lim xanh uy tín, chất lượng.

  1. Nấm lim xanh là gì? Nấm lim xanh và Nấm linh chi giống nhau hay khác nhau?

Nấm lim xanh cũng là một loại nấm linh chi, nhưng vì mọc trên cây lim xanh (hoặc cơ chất cây lim xanh) nên được gọi là nấm lim xanh. Bởi cùng loại nên hai loại nấm khá giống nhau về hình dáng lẫn dược tính. Nấm lim xanh có chân dài hơn, vị đắng hơn và có đầy đủ thành phần dược tính như của nấm linh chi. Nhưng vì sinh trưởng trên cơ chất khác nên hàm lượng dược tính trong nấm lim xanh có sự khác biệt, tạo nên những thế mạnh riêng cho nấm linh xanh trong hỗ trợ điều trị bệnh và bồi bổ sức khỏe.

tac-dung-cua-nam-lim-xanh

Nấm Lim Xanh

  1. Tác dụng của nấm lim xanh đối với sức khỏe

Không phải vô cớ khi từ xưa nấm linh chi, nấm lim xanh được xếp vào loại thượng dược trong “Thần nông bản thảo”, “Bản thảo cương mục”. Và ngày nay, nấm lim xanh, nấm linh chi tiếp tục nằm ở nhóm đầu bảng những dược liệu được ứng dụng nhiều nhất trong điều chế các loại dược phẩm hỗ trợ điều trị bệnh và bồi bổ, phục hồi sức khỏe.

Theo PGS.TS Trần Thị Thu Hà, Phó trưởng Khoa Nông học, Trường Đại học Nông Lâm Huế: Nấm lim xanh có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. “Đặc biệt loại nấm này có tác dụng hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa ung thư xơ gan, gan nhiễm mỡ, bệnh gout, tiểu đường, chống viêm nhiễm, giảm lão hóa và phục hồi thể lực sau tai biến…”. 

Dưới đây là tổng hợp những tác dụng của nấm lim xanh mà chúng ta có thể tham khảo:

– Tác dụng đầu tiên phải kể đến của Nấm Lim xanh là giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường hệ thống miễn dịch. Bất kể ta làm gì, đương đầu với một căn bệnh hay đương đầu với công việc và cuộc sống, điều trước tiên ta cần là một cơ thể khỏe mạnh. Nấm lim xanh giúp ta chuẩn bị cơ thể khỏe mạnh đó.

– Vì sinh trưởng trên cơ chất cây lim xanh, nấm lim xanh đặc biệt có tác dụng trong: điều hòa huyết áp, phòng ngừa xơ cứng động mạch, chống viêm, chống đột quỵ, tốt cho người bệnh tiểu đường và người bị bệnh gan mãn tính, và hỗ trợ ngăn ngừa ung thư.

– Ngoài ra, nấm lim xanh còn có tác dụng giúp tăng lưu thông máu, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất của tế bào, phân huỷ, trung hoà chất thải và độc tố trong cơ thể, duy trì môi trường cơ thể lành mạnh, ngăn chặn lão hoá, kéo dài tuổi thọ.

  1. Cách sử dụng nấm lim xanh

Cách sử dụng nấm lim xanh cũng tương tự như nấm linh chi. Tuy nhiên nấm lim xanh khá đắng, đắng hơn nấm linh chi nên sẽ hơi khó uống trong thời gian đầu, nhưng thuốc đắng thì dã tật.

– Sắc nước uống: Lấy lượng nấm lim xanh khoảng 5 – 7 gram sắc với 2 lít nước, đun sôi. Khi nước sôi, tiếp tục để lửa nhỏ khoảng 15-30 phút rồi để nguội và dùng. Có thể nấu 2-3 lần để chiết xuất hết thành phần dược tính của nấm (người đang điều trị bệnh dùng liều lượng từ 10g-15g).

– Dùng như trà: Cho 3-5 gram nấm lim xanh cho vào 1 lít nước sôi, hãm khoảng 15-30 phút. Uống hết nước có thể châm nước mới.

– Ngâm rượu: Để ngâm rượu lim xanh bạn lấy nấm lim xanh khô để nguyên tai hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh. Sau 2-3 tuần là có thể dùng được. Dùng hết rượu, có thể đổ rượu mới vào. (Trung bình từ 4 đến 6 lượt là nên thay lim xanh mới).

– Nấu thành món ăn, bài thuốc: Có thể dùng nấm lim xanh nấu canh với thịt hoặc để chưng, hầm thành món ăn bồi bổ cơ thể.

– Nghiền thành bột: Cách này có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của bột nấm lim xanh, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các chuyên gia.

cach-su-dung-nam-lim-xanh

Nấm lim xanh có vị đắng, nhưng thuốc đắng thì dã tật

Chúng ta cần lưu ý là lớp bột màu nâu trên bề mặt tai nấm là lớp bào tử của cây nấm, là nơi chứa phần lớn dưỡng chất của nấm lim xanh, không nên rửa trôi lớp bột này. Nếu bạn mua sản phẩm nấm lim xanh chất lượng, đóng gói theo quy trình khoa học thì nấm đã được khử trùng sạch sẽ, không cần phải rửa lại.

  1. Cách chọn mua nấm lim xanh chất lượng và địa chỉ bán nấm lim xanh uy tín

– Có nên mua và sử dụng nấm lim xanh tự nhiên?

Không kể đến việc nguồn nấm lim xanh tự nhiên đang dần khan hiến vì nạn chặt cây phá rừng khiến số lượng cây lim xanh – nơi sinh trưởng của nấm lim xanh – giảm đi đáng kể. Chất lượng của nấm lim xanh tự nhiên là điều đáng quan tâm. Bởi nấm lim xanh chỉ có tính dược liệu khi được thu hái đúng độ tuổi, chưa phát tán bào tử hoặc đang trong giai đoạn phát tán bào tử.

Trong khi đó, người đi rừng hái nấm thường không có chuyên môn về nấm, họ dễ hái luôn nấm quá non hoặc quá già hay thậm chí hái nhầm nấm hoang dại khác có hình dáng tương tự. Nên sẽ không thể đảm bảo được chất lượng, dược tính của nấm. Hơn nữa, nấm lim xanh tự nhiên được thu hái tại các nơi khác nhau, và nấm có thể mọc trên các cây có chứa độc tố và mang độc tố của cây đó. Để đảm bảo an toàn phải tiến hành kiểm tra hóa sinh, việc này khá tốn kém và cũng không chính xác vì nguồn thu hái không ổn định.

Thế nên, để có thể sử dụng nấm lim xanh chất lượng, tác dụng tốt đối với sức khỏe chúng ta nên chọn mua nấm lim xanh nuôi trồng theo quy trình khoa học và an toàn vệ sinh.

– Vậy nên chọn mua nấm lim xanh nuôi trồng nào tại Việt Nam?

Từ những thông tin trên, ta có thể rút ra những tiêu chí khi chọn mua nấm lim xanh như sau:

– Chỉ nên mua sản phẩm Nấm lim xanh có tính dược liệu cao nhất; được nuôi trồng theo quy trình khoa học và an toàn để đảm bảo chất lượng đồng đều,  an toàn đối với người sử dụng. Hơn nữa, đó phải là sản phẩm nấm lim xanh đã được Bộ Y Tế kiểm định và cấp phép phân phối.

Ở Việt Nam, Nấm Lim Xanh Nông Lâm là một trong số những sản phẩm có thể đáp ứng được các tiêu chuẩn trên. Nấm Lim Xanh Nông Lâm được nghiên cứu và nuôi trồng tại Vườn Ươm Doanh nghiệp Công Nghệ thuộc Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM. ĐH Nông Lâm một trong số ít những đơn vị có đủ khả năng về chuyên môn và khoa học công nghệ để có thể đảm bảo chất lượng Nấm Lim Xanh ở mức cao nhất. Sản phẩm Nấm Lim Xanh Nông Lâm đã được Bộ Y Tế cấp phép phân phối theo xác nhận công bố số 19528/2013/ATTP-XNCB. Nên chúng ta có thể yên tâm chọn mua Nấm Lim Xanh Nông Lâm để sử dụng cho mình và người thân.

nam-lim-xanh-nong-lam

Sản phẩm Nấm Lim Xanh Nông Lâm

– Nên mua nấm linh xanh ở đâu để yên tâm về chất lượng sản phẩm ?

Nấm lim xanh chỉ mang lại hiệu quả bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh cao nhất khi nó là sản phẩm thật và chất lượng. Vì vậy việc tìm và chọn địa chỉ bán mấm lim xanh chất lượng và uy tín là hết sức quan trọng. Ở Việt Nam, Hệ thống Nhà Thuốc Việt là đơn vị chuyên cung cấp Nấm Lim Xanh Nông Lâm và các sản phẩm nấm thuộc họ Linh Chi chất lượng đã được kiểm duyệt từ Bộ Y Tế và luôn có dược sĩ tư vấn thêm về sức khỏe và sản phẩm.

Bạn có thể đặt mua sản phẩm Nấm Lim Xanh Nông Lâm online tại đây: http://nhathuocviet.vn/san-pham/nam-lim-xanh-nong-lam-thuong-hang-500g.html

Hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
+ Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ)

Gọi ngay Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các các dược sĩ tư vấn về sản phẩm và cách sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.