Tìm hiểu về thành phần Saponin có trong Nhân Sâm

Để đánh giá chất lượng của sâm hàn quốc  người ta dựa vào thành phần Saponin có trong nó .Vậy Saponin là gì và nó mang đến cho nhân sâm những công dụng đặc trưng như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé .

Tham khảo: Tác dụng của sâm hàn quốc / Địa chỉ bán sâm hàn quốc

sam-tuoi-han-quoc

Nhân sâm có mặt trên nhiều quốc giá , mặt khác nhân sâm lại chia làm nhiều loại  Sâm khác nhau , vậy là sao biết được nhân sâm nào tốt  và chất lượng , để đánh giá về nhân sâm nào tốt thì có rất nhiều yếu tố , chỉ có người nghiên cứu về nhân Sâm lâu năm mới cho  mới biết được câu trả lời chuẩn xác nhất .Thế nhưng nếu muốn đánh giá  về chất lượng của nhân sâm thì không thể không xem xét thành phần Saponin có trong nhân sâm . Saponin là thành phần tạo nên các công dụng đặc trưng của nhân sâm chính vì vậy chỉ số của Saponin  hay được dùng làm thước đo đọ chất lượng của Nhân Sâm .Hiện nay Sâm hàn quốc có thành phần Saponin cao nhất . Sâm hàn quốc khi qua chế biến trỏe thành Hồng Sâm hàn quốc còn có thành phần Saponin vượt trội hơn nữa

Saponin chính  là một loại hợp chất gọi là Ginsenoside. Saponion được phân loại bởi tác dụng của các hợp chất (ví dụ Ro, Ra ….).Do vậy để đánh giá chất lượng của nhân sâm không chỉ đánh giá mình chỉ số Saponin và còn phải dựa vào những saponin có ích cho sức khỏe của con người là nhiều hay ít .Sâm hàn quốc vừa có hàm lượng Saponin vượt trội lại còn có hàm lượng các thành phần saponin hữu ích rất cao .

Thành phần Saponin không phải hình thành ngay ban đầu trong nhân sâm ,mà nó cón được tích tụ  và phát triển nhờ khâu chăm sóc  đồng thời phụ thuộc vào điều kiện khí hậu và độc tuổi .Ở HÀn quốc  thông thường khi nhân sâm đủ 6 năm tuổi thì sẽ thu hoạch , cũng bởi vì khi ở độ tuổi này nhân sâm tích tụ Saponin đầy đủ nhất , nếu kéo dài thêm thời gian chăm sóc cũng không hấp thụ hàm lượng Saponin tăng lên mà chỉ dẫn đến lão hóa dần .

Trong nhân sâm lại có các dạng khác nhau của Sâm , sâm ở dạng nguyên thủy chưa qua chế biến là sâm tươi , sâm khi đã qua chế biến thường được phân loại thành Bạch sâm , hcs sâm , Hồng sâm , Thái cực sâm …Trong các dạng nhân sâm trên thìHắc sâm và  Hồng Sâm có lượng Saponin cao nhất nên được đánh giá là nhân sâm tốt nhất hiện nay ,giá thành cũng cao nhất .

Tác dụng đặc trưng  của từng loại Saponin như sau :

Thành phần Saponin Ro:Có tác dụng  phân giải rượu qua đó chống viêm gan và  phục hồi hư tổn gan.

Thành phần Saponin Rb1: Đây là Saponin có thể kiềm chế hệ thống thần kinh trung ương vì vậy mà làm dịu cơn đau , khả năng bảo vệ tế bào gan.
Thành phần Saponin Rb2: Đặc trưng cho công dụng ngăn ngừa hạn chế  bệnh tiểu đường, phòng chống xơ cứng gan, và đẩy nhanh khả năng hấp thụ của tế bào gan.

Thành phần Saponin Rc: Công dụng  làm dịu cơn đau mặt khác làm tăng tốc độ tổng hợp protein.

Thành phần Saponin Rd: Đây là thành phần có tác dụng đẩy nhanh hoạt động của vỏ tuyến thượng thận.

Thành phần Saponin Re: Saponin Re giúp bảo vệ gan gan rất tốt   đặc biệt là khả năng làm tăng tốc độ tổng hợp của các tế bào tủy.

Thành phần Saponin Rf: Các nhà nghiên cứu cho rằng thành phần này giúp làm dịu cơn đau trong các tế bào não.

Thành phần Saponin Rg1:  Mang đến một  tác dụng rất thú vị và đặc trưng cho nhâm sâm trong việc chăm sóc cuộc sống của chúng ta đó là khả năng nâng cao  tập trung hệ thần kinh  và  chống mệt mỏi , stress

Thành phần Saponin Rg2: Có tác dụng hạn chế sự gắn kết các tiểu cầu máu, phụ hồi trí nhớ.

Thành phần Saponin Rg3: Công dụng của thành phần này rất vượt trội đó là khả năng hạn chế quá trình chuyển giao ung thư và bảo vệ gan.

Thành phần Saponin Rh1: Giúp Bảo vệ gan,hạn chế  khối u, ngăn chặn gắn kết tiểu cầu máu.

Thành phần Saponin Rh2: Ức chế các tế bào ung thư  và  hạn chế khối u phát triển.

Ngoài ra bạn có thể chọn : sâm ngọc linh, sâm ngọc linh ngâm mật ong chúng tôi cung cấp sản phẩm chất lượng uy tín để chọn nhiều sản phẩm mời bạn bấm tại đây nhé <<<